Top

1001 ý tưởng 'siêu việt' cho chậu cảnh trong vườn

Cập nhật 22/03/2016 16:05

Từ túi xách cho đến giày dép, bàn học hay thậm chí là lồng chim, bất cứ món đồ nào cũng có thể được tận dụng để làm chậu cảnh trang trí cho góc vườn xinh xắn của bạn.

Đã qua rồi cái thời chỉ biết trồng cây cảnh trong chậu đất, chậu sứ hay chậu xi măng thông thường. Với sự sáng tạo vô biên, bất cứ vật dụng nào từ cái ví cho đến đôi giày, hay thậm chí là mũ nón cũng có thể được sử dụng làm nơi vun rễ cho cây sinh sôi phát triển.

Bạn muốn có một vườn cảnh độc đáo mà không hề tốn kém, hãy cùng tham khảo những ý tưởng siêu hay sau đây nhé!

Nếu bạn chưa biết làm thế nào với những chiếc túi xách cũ của mình, sao không thử dùng túi để 'đựng' một vài cây cảnh nhỏ trong vườn? Phần quai túi xách sẽ cực kỳ hữu ích để tạo thành những chậu cảnh treo trang trí cho hàng rào hay tường nhà của bạn. Bạn cũng có thể thực hiện ý tưởng này với những chiếc túi đựng mỹ phẩm cũ vẫn còn khá chắc chắn.

Đừng nhầm tưởng đây là những giỏ hoa giả thường được bán ngoài cửa hàng hay ở siêu thị. Khu vườn siêu đáng yêu này đã được trang trí bằng những giỏ cây cảnh thực được trồng gọn ghẽ trong những chiếc giỏ xinh xắn. Bạn lo lắng những chiếc giỏ sẽ sớm hỏng vì rễ cây và nước ngấm? Đừng quá lo, một lớp sơn véc ni hoặc polyurethane bên ngoài, kèm với lớp nilon bọc đất bên trong giỏ sẽ giúp bạn giải quyết ngon ơ vấn đề này.


Những hộp sơn cũ cũng có thể được tận dụng để làm chậu cây cảnh đẹp mắt cho khu vườn cũng như ngôi nhà của bạn. Để những hộp sơn được thêm đặc biệt, bạn có thể dùng chổi sơn tô quanh viền hộp để tạo thành những đường viền ngẫu hứng sặc sỡ.

Chậu cây trong lồng chim cũ, tại sao không? Những chiếc chậu cảnh đặc biệt này sẽ giúp góc vườn của bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

Thêm một ý tưởng lạ lẫm cho những chậu cảnh treo trong không gian nhà bạn. Ý tưởng này rất phù hợp với những loại cây hoa bụi nhỏ, không quá nặng.

Bộ đồ nghề câu cá cũ sẽ là 'ngôi nhà' lý tưởng cho nhiều loại cây cảnh nhỏ. Bày trí một cách ngẫu hứng những chậu cảnh như thế này, chắc chắn bất cứ vị khách nào ghé thăm cũng phải quay lại ngoái nhìn góc vườn đặc biệt của bạn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến chuyện trồng cây trong bàn học của mình chưa? Chiếc bàn cũ này chính là minh chứng cho ý tưởng có vẻ 'bất khả thi' đó. Từng ngăn kéo trống của bàn học đều được tận dụng để phủ đất trồng cây bụi nhỏ. Thậm chí những đồ vật nho nhỏ trên bàn như hộp đựng bút hay đèn bàn cũng được tận dụng triệt để cho cây bám vào.


Những bộ ấm chén, bát ăn cũ cũng là những món đồ lý tưởng để bạn chọn lựa cho những cây cảnh nhỏ trong nhà. Hãy thử tưởng tượng những bộ ấm chén được bày cạnh nhau với bóng cây xanh nhỏ bên trong, thật độc đáo phải không nào?

Từ giày thể thao, giày da thông thường, ủng hay thậm chí giày em bé, bất cứ loại giày nào cũng có thể trở thành chậu cảnh cho những cây xanh đáng yêu của bạn.

Chớ vội bỏ những bình tưới nước cũ, hãy cho chúng cơ hội thứ hai để trở thành món đồ hữu ích. Bạn sẽ không hối tiếc về quyết định của mình.


DiaOcOnline.vn - Theo Em đẹp/ HGTV