Top

Công ty Cổ phần Tấc Đất Tấc Vàng

Địa chỉ: 29-31 Cao ốc V - Coalimex , Đinh Bộ Lĩnh , P.24, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 84.8.3512 7788 - 3512 7799        Fax: 84.8.3512 7755

E-mail: tacdattacvang@tdtv.com.vn         Website: www.tdtv.com.vn

Sốt đất quanh KCN VSIP 2

Cập nhật 10/11/2015 09:01

Sau ba năm kéo dài tình trạng ảm đạm, đến thời điểm hiện tại thị trường BĐS đã phục hồi, trở lại sôi động. Nhiều chuyên gia dự đoán, cơn lốc BĐS sẽ tái diễn một ngày không xa. Sức hút quá lớn từ các dự án kinh tế, dự án công nghiệp khiến Bình Dương nhanh chóng trở thành tâm điểm của “cơn áp thấp” BĐS. Hàng loạt vị trí then chốt quanh trung tâm hành chính, thành phố Mới, KCN VSIP 2 đã nhanh chóng vào tầm ngắm của khách hàng.

Rầm rộ dịch vụ kinh doanh tại KCN VSIP 2

Nửa cuối năm 2015 đánh dấu bước chuyển biến vượt bậc trong cơ sở hạ tầng tại Bình Dương. Đầu tiên là sự kiện đường Vành Đai 4 (Tuyến đường kết nối 5 tỉnh: Vũng Tàu - Đồng Nai - Bình Dương – TP.HCM – Long An) thông xe tại điểm nút giao thông phố thương mại G.Cape Town giao với Đại lộ dân chủ vào tháng 8. Ngày 13/10, đường Mỹ Phước- Tân Vạn (tuyến đường cao tốc nối liền các KCN trọng điểm Bình Dương đi sân bay Long Thành, TP HCM, Quốc lộ 1A và đường mòn HCM) khánh thành thông xe. Tiếp đó, ngày 201/10, nhân dân Bình Dương đón thêm tin vui khởi công đường Mỹ Phước – Bàu Bằng có tổng số vồn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng.

Dịch vụ cho thuê phòng trọ nở rộ tại KCN VSIP 2

Trước những diễn biến thuận lợi của thời cuộc, hộ kinh doanh, nhà đầu tư đã mua đất từ trước không ngần ngại xuống tiền xây dựng và bắt đầu các hoạt động kinh doanh. Theo ghi nhận, từ tháng 6 đến nay, công trường vùng ven KCN VSIP 2 hoạt động không ngừng nghỉ. Đến đầu tháng 11, diện mạo nơi đây đã thay đổi hoàn toàn. Đất nền trống được lấp đầy bởi nhà cửa san sát. Dịch vụ nhà trọ phát triển nhất trong tất cả loại hình kinh doanh. Chỉ tính riêng tại đô thị thương mại IJC@VSIP đã có hơn 30 dãy phòng trọ quy mô từ 20-30 phòng, được đầu tư thoáng mát, hiện đại.

Quán Cafe được đầu tư bài bản

Dịch vụ phòng trọ rầm rộ kéo theo lượng di dân lớn, hình thành khu dân cư đông đúc. Ngay sau đó, các quán cafe, karaoke hay tạp hóa, khách sạn, nhà hàng, cơm trưa văn phòng, đồ ăn sáng…mọc lên ở dải đất mặt đường. Một số chủ kinh doanh cao tay và có số vốn lớn xem đây là thời cơ vàng để buôn bán vật liệu xây dựng…

Đặc điểm chung tại các lô đất vùng ven KCN là xây dựng nhà theo kết cấu 2-3 tầng. Điều này làm diện mạo toàn khu thay đổi theo hướng năng động, sầm uất và thương mại hóa.

Sốt đất, VSIP 2 lặp lại kịch bản của VSIP 1

Còn nhớ mấy năm trước, KCN VSIP 1 khá hoang vắng, giá đất ở vào khoảng 3tr/m2 (thuộc diện cao so với mặt bằng chung của Bình Dương thời điểm đó). Đến nay giá đất nền tại đây đã đẩy cao chóng mặt, trung bình từ 8-10 tr/m2. Ở chỗ đất đẹp, ngất ngưởng 20tr/m2, không thua kém đất nền TP.HCM. Điều này đến từ việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng và phát triển dịch vụ.

KCN VSIP 2 là “bản sao của VSIP 1”, thậm chí có phần nổi trội hơn khi nằm ở vị trí then chốt, gần đường Vành đai 4 kết nối với Mỹ Phước - Tân Vạn, Đại lộ dân chủ, trung tâm hành chính. Hơn nữa, VSIP 2 còn sở hữu nguồn nhân lực dồi dào: 10.000 chuyên gia, 42.000 lao động, 15.000 nhân viên văn phòng. Đây là một con số khổng lồ, nhìn qua đã thấy “mùi lợi nhuận”. Luật nhà ở cho phép người nước ngoài mua nhà đã có hiệu lực kể từ ngày 1/7 càng làm nơi đây thêm phần nhộn nhịp. Giao thông kết nối dễ dàng, thuận lợi, hạ tầng hoàn thiện…cũng tăng sức hút của dự án quanh khu vực. Bên cạnh đó, dịch vụ KCN VSIP 2 đang ngày càng phát triển đa dạng. Kịch bản “hạ tầng” đã diễn ra và đi theo đó là diễn biến thuận của giá đất.

Cổng vào Khu Công Nghiệp VSIP 2

Nhìn vào sàn giao dịch Bình Dương, dễ dàng nhận ra thời điểm cuối năm giá đất đã tăng khá mạnh. Đất vùng ven KCN VSIP 2, Vành đai 4, Mỹ Phước Tân Vạn có mức giá dao động từ 3 đến 5 triệu/ m2 thay vì 1,5 đế 3,5 triệu/ m2 như hồi đầu năm. Đất tăng là vậy song nhu cầu mua của khách hàng lại cao gấp 3 lần so với nơi khác. Đất ở đây dù chưa khan hiếm song đã đặt vào tầm ngắm của nhiều người. Một dự án đã hoàn thiện ước tính chỉ 3-4 tháng là bán xong. Theo tiết lộ từ Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng, chủ đầu tư đô thị IJC@VSIP, mỗi ngày có từ 10-15 khách vãng lai đến xem đất. Chỉ tính trong tháng 10, công ty mở thành công 2 hội nghị bán hàng thu hút hơn 400 khách tham dự.


Dịch vụ phát triển tạo nên cơn sốt đất. Trong ảnh: Một hội nghị mở bán đất nền tại đô thị IJC@VSIP

Bà Lan, một công chức tại Bình Dương chia sẻ: “Tôi tính mua đất nền ở KCN VSIP 2 từ cuối năm 2014 nhưng bàn tới bàn lui vẫn chần chừ. Giờ đất tăng mới thấy tiếc, may mà chỉ mới tăng nhẹ. Lần này gia đình quyết định mua luôn, kẻo thêm vài tháng nữa là tăng quá tầm kiểm soát”. Trường hợp của bà Lan khá phổ biến. Nhiều khách hàng chần chừ, không đưa ra quyết định, lúc đất tăng mới thấy tiếc, còn chờ giảm giá thì là chuyện may rủi.

Theo các chuyên gia địa ốc, thời điểm này là giai đoạn đầu hay nói cách khác, BĐS có tăng song đang dừng lại ở cơn sốt nhẹ. Giá đất không đứng yên một chỗ, nó sẽ bị kích thích từ cơn dư chấn nhỏ để tạo thành cơn sốt. Quan sát chu kỳ của các cơn lốc BĐS những năm trước, thời gian tăng giá diễn ra không hề dài, có khi trong tích tắc. Dự kiến đến năm 2016, 2017, cơn sốt đất sẽ trở lại. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, đây chính là lúc thích hợp đồ đồng tiền nhàn rỗi vào đất nền vùng ven, giá trị thực mà KCN VSIP 2 là khu vực điển hình.

Nguồn: ĐTCK