Top

Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ Thuật - Becamex IJC

Địa chỉ: 230 Đại lộ Bình Dương, P.Phú Hòa, Thủ Dầu Một, Bình Dương

Điện thoại: 84.650.384 8789        Fax: 84.650.384 8678

E-mail: info@becamexijc.com         Website: www.becamexijc.com

Công bố mở bán dự án dành cho người Hoa tại Thành phố mới Bình Dương

Cập nhật 20/05/2011 11:15

Bình Dương hiện có hơn 2,006 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 13.7 tỷ USD. Trong đó, chiếm thị phần lớn nhất là các doanh nghiệp nói tiếng Hoa đến từ các nước như Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Singapore, Malaysia (từ 50- 55%)

Người Hoa tại Bình Dương

Tại Bình Dương, người Hoa tập trung đông nhất tại khu vực Lái Thiêu, huyện Thuận An, tạo nên một cộng đồng dân cư sống hoà thuận, cùng lao động, phát triển bền vững. Do truyền thống kinh doanh lâu đời nên đa phần dân số tập trung buôn bán, kinh doanh tại chợ và các tuyến đường xung quanh thị trấn, chủ yếu kinh doanh các lĩnh vực về hàng tiêu dùng, kim khí điện máy, nữ trang, kim hoàn, vải vóc, dược phẩm... và đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng. Hơn 10 năm qua, đời sống của cộng đồng hơn 120 nghìn người gốc Hoa ở Bình Dương không ngừng được nâng lên và góp phần đáng kể đến sự tăng trưởng kinh tế chung của toàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp trẻ gốc Hoa. Những doanh ngiệp này ngày càng tạo được nhiều tiếng vang và tạo lập thương hiệu lớn từ đủ mọi ngành nghề. Tại Bình Dương có khoảng hơn 50% số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ các quốc gia nói tiếng Hoa. Cộng đồng người Hoa đã và đang phát triển mạnh mẽ và đóng góp chung cho sự tăng trưởng kinh tế của cả nước.

Với tập quán thường sinh sống và tập trung thành những cộng đồng lớn, nhưng từ xưa đến nay vẫn chưa có bất kỳ khu đô thị nào được quy hoạch hướng đến nhu cầu này để họ tập trung lại, tạo thành một cộng đồng kết nối phát triển kinh doanh và nhân rộng giá trị văn hoá của dân tộc mình.

Khu đô thị dành cho người Hoa


Từ khi Thành phố mới Bình Dương được chính thức khởi công xây dựng cho đến nay, đã có hàng loạt các dự án được triển khai thi công. Nhiều sản phẩm đang hướng đến đối tượng doanh nhân, chuyên gia nước ngoài hay đáp ứng nhu cầu nghĩ dưỡng, kinh doanh, thương mại thì thành phố mới vẫn chưa có sản phẩm nào hướng đến đối tượng là cộng đồng người Hoa.

Nắm bắt nhu cầu thiết yếu được đặt ra, công ty Becamex IJC đã cho ra mắt một dự án đầu tiên được thiết kế dành riêng cho người Hoa đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương. Dự án mới được xây dựng trên khu đất rộng 26ha, với tổng vốn đầu tư hơn 6.5 nghìn tỉ đồng, tọa lạc tại Thành phố mới Bình Dương với tên gọi ấn tượng “Đông Đô Đại Phố”, được chính thức khởi công xây dựng vào đầu năm 2011

Phố thương mại Đông Đô

Khách sạn Đông Đô

Dự án được đầu tư quy mô với nhiều hạng mục như nhà phố liên kế, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… được thiết kế hiện đại và sang trọng mang đậm những nét truyền thống riêng của kiến trúc Trung Hoa.

Nhìn bao quát từ tầm cao, phần mái che của trung tâm thương mại Đông Đô được thiết kế uốn lượn, lấy ý tưởng từ hình tượng “Lưỡng Long Tranh Châu” - hai con rồng cùng tranh đấu một viên minh châu huyền diệu. Và trong văn hoá của người Trung Hoa và cả người Á Đông thì hình tượng con Rồng tượng trưng cho sự hùng mạnh, vĩnh cửu, mang đầy uy quyền. Sắc đỏ vương giả, biểu tượng cho sự thịnh vượng và trường tồn. Giữa quảng trường trung tâm thương mại là tượng ba vị thần Phúc - Lộc -Thọ, tượng trưng cho 3 yếu tố quan trọng nhất của con người là sức khoẻ, may mắn và tài lộc.

Được thiết kế xứng tầm với vị trí đắc địa đầy tiềm năng: nằm gần trung tâm văn hoá, trung tâm hành chính – chính trị tập trung, đối diện cổng VSIP2, cạnh chùa bà Thiên Hậu - nơi được biết đến với lễ hội Rằm Tháng Giêng được tổ chức thường niên, và chùa Hội An được chính thức khởi công xây dựng vào ngày 11.02.2011 vừa qua, sẽ đáp ứng được nhu cầu văn hóa tín ngưỡng của người Hoa, xứng đáng với tầm vóc hiện đại của Thành phố mới Bình Dương.

Dự án Đông Đô Đại Phố khi được hoàn thành sẽ là khu thương mại phồn thịnh và sung túc bậc nhất tại Thành phố mới Bình Dương, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực, giải quyết tốt bài toán về quy hoạch đô thị, nâng cao đời sống của nhân dân, đáp ứng nhu cầu phát triển của cuộc sống và là cầu nối thương mại giữa Bình Dương và quốc tế. Dự án Đông Đô Đại Phố do công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư đã chính thức nhận đặt chỗ từ ngày 16.05.2011.
 
DiaOcOnline.vn- Theo TBKTVN