Top

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng

Địa chỉ: 186 Trần Phú, P.Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 84.511.387 2213        Fax: 84.511.387 2213

E-mail: info@ndn.com.vn         Website: www.ndn.com.vn

Nga: "Mua nhà tặng vàng"

Cập nhật 03/03/2010 16:30


Biển quảng cáo "Mua nhà tặng vàng"
Để có thể nhanh chóng bán được nhà trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, một hãng khai thác bất động sản Nga gần đây đã tung ra chiêu bán hàng siêu khuyến mại “mua nhà tặng vàng”.

Nhiều năm trước, các hãng khai thác bất động sản Nga đã từng mở ra các hoạt động mua nhà tặng quà, nhưng do chịu ảnh hưởng kép bởi khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế, chút ơn huệ nhỏ mà họ đưa ra đã không thể tác động được “trái tim” của người tiêu dùng, thế là họ buộc phải tung ra các miếng “mồi nhử” hấp dẫn hơn.

Công ty bất động sản Liddell, có trụ sở tại thủ đô Moscow Nga quyết định, chỉ cần khách hàng trả trước 70% số tiền mua nhà trong dự án 3 lô nhà ở, công ty này sẽ tặng người mua nhà một 1 kg vàng.

Để người mua nhà được yên tâm, công ty này còn mở tài khoản riêng trong ngân hàng, trong đó đã có sẵn tiền mặt tương đương với giá trị 1kg vàng, người mua nhà sau khi trả trước tiền mua nhà, có thể tự do sử dụng.

Cố vấn cho Giám đốc điều hành của công ty này, ông Altukhov cho biết, từ khi chiêu khuyến mãi này được tung ra, số lượng khác hàng của công ty này đã tăng rất mạnh, lên gấp đôi, điều này chứng minh, biện pháp này sẽ rất thành công.

Hôm 1/3, giá giao dịch vàng trên thị trường quốc tế là 1114 USD/ounce, do đó, giá trị 1kg vàng tương đương với 39300 USD.

Tuy nhiên, có chuyên gia cho rằng, việc các công ty bất động sản hạ thấp giá bán nhà ở và bảo đảm giao nhà đúng thời hạn sẽ có hiệu quả hơn bất kỳ chiêu khuyến mãi nào, bởi vì khoản tiền mua nhà của người tiêu dùng phổ thông đều có hạn, họ tuyệt đối sẽ không chi tiền mua loại hàng hóa có giá quá cao này chỉ để nhận một món quà đắt tiền.

Theo số liệu thống kê mà chính quyền thành phố Moscow công bố, năm 2008, giá nhà ở bình quân tại thành phố này là 6100USD/m2. Chịu ảnh hưởng bởi khủng hoảng tài chính, giá nhà ở Nga trong năm 2009 liên tục sụt giảm, nhưng giá nhà đất tại các thành phố lớn bao gồm cả Moscow vẫn ở mức cao.

Cho đến ngày 1/10/2009, giá bình quân nhà chung cư cao cấp tại Moscow đột nhiên sụt giảm 34%, nhưng vẫn ở mức cao 12000 USD/m2. Theo tính toán, muốn mua một căn hộ chung cư cao cấp có diện tích 100 m2 tại Moscow, phải chi mất 1,2 triệu USD. Trong khi đó, mức lương bình quân của người dân Moscow trong năm ngoái chỉ là 1000 USD, do đó, giá nhà hiện nay của Moscow cao hơn rất nhiều so với khả năng mua của đại đa số người dân bình thường.

DiaOcOnline.vn - Theo Vitinfo