Top

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng

Địa chỉ: 186 Trần Phú, P.Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 84.511.387 2213        Fax: 84.511.387 2213

E-mail: info@ndn.com.vn         Website: www.ndn.com.vn

Lo ngại về giá nhà đất tăng "nóng"

Cập nhật 26/11/2009 11:20

Chính phủ Singapore sẽ tiếp tục quản lý giá bất động sản và theo dõi diễn biến của thị trường để có thể đưa ra những biện pháp kịp thời nhằm hạ nhiệt tránh tình trạng "bong bóng" có thể xảy ra.

Ở nhiều thị trường bất động sản khu vực châu Á như Malaysia, Trung Quốc, Singapore giá bất động sản đã tăng trong những tháng gần đây, nhưng đi kèm với niềm vui là những lo ngại sự bùng nổ giá có thể khiến thị trường “mới ốm dậy” có thể rơi vào những cuộc khủng hoảng khác.

Bộ trưởng Bộ phát triển quốc gia của Singapore, ông Mah Bow Tan cho rằng việc thông qua cấp đất cho những dự án phát triển mới là cần thiết nhưng đi kèm với đó là những chính sách chặt chẽ hơn trong việc cho vay sẽ có thể hạn chế được phần nào nạn đầu cơ.

Trong khi đó ở Trung Quốc hiện vẫn đang tồn tại những ý kiến trái chiều về việc chính phủ có nên hay không tiếp tục cung cấp các gói hỗ trợ, nguyên nhân chính đẩy giá bất động sản tăng cao ở đây.

Theo ý kiến từ phía thời báo tài chính của ngân hàng trung ương Trung Quốc thì chính phủ cần phải ngừng ngay những chính sách kích thích thị trường bất động sản để tránh nguy ngơ xuất hiện bong bóng giá.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị