Top

Công ty Cổ phần Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh

Địa chỉ: KCN Cái Lân, P.Giếng Đáy, TP.Hạ Long, Quảng Ninh

Điện thoại: 84.33.3841 640 – 3841 639        Fax: 84.33.3841 653

E-mail: info@qncc.com.vn         Website: www.qncc.com.vn

Quảng Ninh: "Hâm nóng" bất động sản ở Cẩm Phả

Cập nhật 14/05/2012 15:30

Với hàng loạt dự án hạ tầng triển khai, TP Cẩm Phả đang góp phần không nhỏ để “hâm nóng” thị trường BĐS ở đây.


Theo đánh giá của các nhà đầu tư bất động sản (BĐS), trong giai đoạn khó khăn về vốn như hiện nay, đầu tư trong lĩnh vực BĐS đã không còn dàn trải như trước mà quan tâm nhiều hơn tới các dự án đô thị tại các địa bàn trọng điểm, đặc biệt là ở một số địa phương đã được nâng cấp đô thị trong thời gian qua. Cũng có thể nói, ưu tiên phát triển hạ tầng sẽ là một trong những sự gợi mở của địa phương giúp nhà đầu tư yên tâm hơn như đầu tư BĐS. Với hàng loạt dự án hạ tầng triển khai, TP Cẩm Phả đang góp phần không nhỏ để “hâm nóng” thị trường BĐS ở đây.

TP Cẩm Phả hiện đang trong lộ trình tích cực triển khai đầu tư các dự án xây dựng, chỉnh trang các khu đô thị trong đó có nhiều dự án, công trình có quy mô và tổng mức đầu tư lớn. Thành phố cũng đã thoả thuận cho nhiều dự án quy hoạch do các doanh nghiệp làm chủ đầu tư; phê duyệt mặt bằng cho các địa điểm xây dựng nhà văn hoá khu dân cư trên địa bàn.

Nhiều tuyến giao thông nội thị và ngoại thị được nâng cấp, mở mới gắn với việc chỉnh trang, mở rộng không gian đô thị. Mạng lưới giao thông tiếp tục được đầu tư phát triển đồng bộ. Hệ thống đường giao thông nội thị, giao thông nông thôn và các nút giao thông trên địa bàn đã được đầu tư nâng cấp. Đường giao thông trong các khu dân cư cơ bản được bê tông hoá.

Kết cấu hạ tầng khu dân cư, khu đô thị mới, trụ sở các phường, xã được ưu tiên đầu tư xây dựng. Hệ thống điện chiếu sáng công cộng được mở rộng đến 100% các tuyến đường phố chính, 80% đường liên khu. Đặc biệt, trong năm 2011 và 2012, dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn qua phường Mông Dương đang được hoàn thiện; 3 dự án trọng điểm khác là: Đường tránh TP Hạ Long đoạn Quang Hanh - Dương Huy, đường bao biển đoạn Quang Hanh - Cẩm Thạch và dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Quang Hanh - Cẩm Thạch lên 4 làn xe đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để chuẩn bị thi công...

Những hỗ trợ đắc lực của địa phương trong hoạt động hoàn thiện cơ sở hạ tầng đã góp phần không nhỏ đưa BĐS các khu vực nội thị và khu dự án không bị “đóng băng” như nhiều địa bàn khác trong tỉnh.

Đánh giá của các nhà đầu tư về tiềm năng của thị trường BĐS tại thành phố trẻ này thì đây vẫn là một thị trường triển vọng. Nguyên nhân là do từ năm 2011, hàng loạt các dự án hạ tầng khu đô thị ở Cẩm Phả đã được triển khai. Trong đó phải kể đến các dự án hạ tầng tại phía Nam thành phố tại các phường Cẩm Bình, Cẩm Trung, Cẩm Thuỷ.

Khảo sát giá đất một số khu vực trung tâm TP Cẩm Phả cho thấy, đối với các dự án hạ tầng phía Nam thành phố tại phường Cẩm Bình, Cẩm Trung, Cẩm Thuỷ... tuỳ thuộc vị trí từng khu vực, giá đất dao động từ 5-9 triệu đồng/m2. Riêng đối với giá đất mặt đường tại các khu vực nội thị dao động từ 15-80 triệu đồng/m2. Giá đất tại các khu vực ngoại thị như Mông Dương, Cộng Hoà... từ cuối 2011 cũng tăng nhẹ khoảng 4-7 triệu đồng/m2.

Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư TP Hạ Long cho thấy: Hiện nay ngay cả giao dịch tại TP Hạ Long vẫn chưa phục hồi. Cả người bán và người mua đều ngần ngại chưa tìm được phương án nào hiệu quả cho người đầu tư. Đất có nhưng cũng chưa muốn bán đi vì sợ lỗ. Chính vì vậy, thay vì đầu tư ở khu vực TP Hạ Long, nhiều nhà đầu tư đã bỏ tiền để đầu tư ở một số địa phương khác, trong đó có Cẩm Phả. Sau giai đoạn khủng hoảng giao dịch BĐS thêm yếu tố Cẩm Phả tiến tới trở thành thành phố thì những khu đất này cũng sẽ rất có lợi cho các nhà đầu tư so với khi đi đầu tư ở những địa phương khác.

Được biết đến nay, Cẩm Phả đã hoàn thành quy hoạch phát triển đô thị, kinh tế - xã hội đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025. Có thể nói, việc tăng cường quản lý quy hoạch và chuẩn bị hạ tầng của TP Cẩm Phả, cũng sẽ là một tác động tích cực giúp cho thị trường BĐS ở đây ấm trở lại.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Quảng Ninh