Top

Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ

Địa chỉ: 44/14 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: 84.8.3515 5081- 3515 5082        Fax: 84.8.3844 5911

E-mail: info@saigonsunbay.vn         Website: www.saigonsunbay.vn

TPHCM: Cần Giờ sẽ là khu đô thị du lịch biển lớn nhất Việt Nam

Cập nhật 20/11/2010 08:15

UBND TPHCM xác định sẽ xây dựng Cần Giờ trở thành một khu đô thị du lịch biển có quy mô lớn nhất Việt Nam và mang tầm cỡ quốc tế.


Cần Giờ sẽ phát triển đô thị theo hướng du lịch và cảng biển nhằm tận dụng các lợi thế thiên nhiên sẵn có

Theo đó, UBND TP chỉ đạo Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND huyện Cần Giờ nhanh chóng hoàn chỉnh quy hoạch chung và thẩm định phê duyệt quy hoạch chi tiết cho Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ trong tháng 11 này.

Tại khu đô thị này, TP sẽ phát triển nhiều mô hình sản phẩm du lịch độc đáo vừa gần gũi với thiên nhiên như: thủy cung để tận dụng khai thác nguồn sinh vật biển dồi dào, đa dạng; khai thác tuyến du lịch mang ý nghĩa lịch sử ở khu Rừng Sác; dự án xây dựng khu nuôi yến, khai thác thủy hải sản của Cần Giờ…

Ngoài ra, một sản phẩm du lịch độc đáo khác lần đầu tiên có ở Việt Nam là đường ngầm dưới biển để du khách tham quan, tìm hiểu đời sống sinh vật biển cũng được TP chỉ đạo nghiên cứu triển khai. TP cũng cho phép xây dựng bãi đáp trực thăng tại đây để phục vụ cho công tác cứu hộ và phục vụ du khách bằng trực thăng.

Tại khu đô thị du lịch này, các nguồn năng lượng sạch như năng lượng gió, năng lượng mặt trời… sẽ được nghiên cứu ứng dụng tối đa; hạn chế tối đa sản xuất công nghiệp tại khu vực để đảm bảo môi trường sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ…

Để chuẩn bị cho việc xây dựng khu đô thị này trong thời gian tới, UBND TP cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải hoàn tất dự án cung cấp nước ngọt cho huyện Cần Giờ trước Tết Tân Mão 2011; đồng thời cho phép UBND huyện tiếp tục khai thác, giải tỏa rừng phòng hộ Cần Giờ theo ranh giải tỏa được duyệt để hoàn thành việc mở rộng đường Rừng Sác, khai thông tuyến huyết mạch nối trung tâm TP với Cần Giờ.

DiaOcOnline.vn - Theo Dân Trí