Top

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Địa chỉ: 278 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.8, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: 84.8.3932 0420 - 1900 5555 88        Fax: 84.8.3932 0424

E-mail: sacombank@vnn.vn         Website: www.sacombank.com.vn

Thêm một ngân hàng Việt Nam được S&P đánh giá tín nhiệm

Cập nhật 11/02/2012 09:40

Hãng định mức tín nhiệm Standard & Poor’s Ratings Services vừa tuyên bố xếp hạng tín nhiệm lần đầu cho Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Trước Sacombank, chỉ có ba ngân hàng của Việt Nam được S&P đánh giá tín nhiệm.

Các nhà phân tích của S&P đánh giá cao Sacombank ở khả năng quản trị rủi ro.

 Theo thông cáo báo chí ngày 10/2 của S&P, hãng này dành cho Sacombank định hạng B+ ở xếp hạng đối tác tín dụng dài hạn và định hạng B ở xếp hạng đối tác tín dụng ngắn hạn. Tình trạng tín dụng đốc lập (SACP) của Sacombank được S&P đánh giá ở mức B+. Triển vọng đối với các xếp hạng này là ổn định.

Theo S&P, các mức điểm dành cho Sacombank được tổ chức này dựa trên vị thế kinh doanh ở mức “mạnh”, tình hình vốn và lợi nhuận ở mức “yếu”, mức độ tham gia “hợp lý” vào các hoạt động rủi ro, tình hình nguồn vốn “trên trung bình”, và thanh khoản “hợp lý” của ngân hàng này.

“Sacombank là ngân hàng lớn thứ nhì trong khu vực tư nhân ở Việt Nam. Điều này hỗ trợ cho vị thế kinh doanh của Sacombank”, nhà phân tích tín nhiệm Ivan Tan của S&P phát biểu.

Các nhà phân tích của S&P còn đánh giá cao Sacombank ở khả năng quản trị rủi ro của ngân hàng này. “Tỷ lệ vốn vay trên tiền gửi của khách hàng của Sacombank tính đến ngày 30/9/2011 là 76%, tích cực hơn so với mặt bằng của ngành ngân hàng Việt Nam, và là tích cực nếu so với những ngân hàng lớn hơn với mạng lưới rộng hơn. Điều này phản ánh những nỗ lực thu hút tiền gửi của Sacombank”, S&P nhận định.

Chuyên gia Ivan Tan cho hay, mức triển vọng ổn định mà S&P dành cho điểm tín nhiệm của Sacombank phản ánh những kỳ vọng ngân hàng này sẽ duy trì hồ sơ tài chính hiện tại trong bối cảnh nhiều thách thức và mức lạm phát cao ở Việt Nam. “Chúng tôi tin là lãnh đạo Sacombank sẽ kiềm chế tăng trưởng tín dụng thông qua các biện pháp quản trị rủi ro khôn ngoan”, ông Tan nói.

Đây là lần đầu tiên Sacombank được S&P đánh giá tín nhiệm. Trước đó, chỉ có Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thuê S&P đánh giá tín nhiệm nhằm nâng cao tính minh bạch và hướng hoạt động theo thông lệ quốc tế.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy