Top

Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng

Địa chỉ: 801 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: (028) 5411-9999        Fax: (028) 5411-5999

E-mail: info@phumyhung.com.vn         Website: www.phumyhung.vn

Sống ở Phú Mỹ Hưng, làm việc ở trung tâm

Cập nhật 24/10/2011 15:10

Trung bình từ 60 phút đến 90 phút lại có một chuyến xe buýt đi từ khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng đến trung tâm TPHCM. Cứ đến đường Đồng Khởi đoạn gần khách sạn Majestic là thấy hành khách của những chuyến xe buýt này lên, xuống.

Đa phần họ là những người làm việc tại văn phòng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước có trụ sở ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên, cũng có không ít người ở khu Phú Mỹ Hưng nhưng muốn ra khu trung tâm để mua sắm hoặc vui chơi…


Khu vực Trung tâm TPHCM là nơi người dân các nơi dồn về sinh sống, làm việc. Ảnh: Kim Ngân

Thực ra, điều này không có gì lạ. Phú Mỹ Hưng là một trong những khu đô thị mới được xây dựng hoàn chỉnh nhất TPHCM và có lẽ cả ở Việt Nam với các trường học, bệnh viện, nhà hàng… Thế nhưng, dù khá hoàn chỉnh nhưng Phú Mỹ Hưng cũng không sôi động được như khu trung tâm hiện hữu. Đặc biệt, ở Phú Mỹ Hưng lại không có nhiều văn phòng công ty, trụ sở doanh nghiệp… để người dân ở đấy có thể làm việc ngay tại nơi mình sinh sống. Vì thế mới có chuyện không ít người dân Phú Mỹ Hưng hàng ngày vẫn phải vào trung tâm để làm việc.

Tất nhiên, Phú Mỹ Hưng chỉ là một khu đô thị, chưa phải là đô thị vệ tinh để có đầy đủ các dịch vụ phục vụ cho đời sống người dân cũng như điều kiện để người dân có thể làm việc ngay tại đấy. Thế nhưng, nhìn qua, Phú Mỹ Hưng - một khu dân cư mới đáng tự hào của TPHCM mà còn nhiều điều chưa đầy đủ như thế, huống gì các khu đô thị khác. Một cán bộ của Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM cho biết, đa phần các khu đô thị, các khu dân cư mới còn lại của thành phố thiếu rất nhiều các tiện ích để người dân có thể sinh sống và làm việc ngay tại đó.

Các đô thị vệ tinh dù đã được xác định trong đồ án quy hoạch phát triển thành phố gần 20 năm nay nhưng tất cả vẫn ở trên giấy. Mọi cư dân vẫn cứ phải đổ dồn vào khu trung tâm để vui chơi, học tập và làm việc. Có lẽ không phải ngẫu nhiên, một trong những kiến nghị của Sở Giao thông Vận tải trong việc chống ùn tắc giao thông là sớm hình thành các đô thị vệ tinh và từng bước giãn dân ra đó.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng