Top

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc

Địa chỉ: 91 Nguyễn Tất Thành, P.Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 84.511.353 1977        Fax: 84.511.364 7052

Website: www.bloomingtowerdanang.com

Xu hướng mới trên thị trường BĐS Hàn Quốc

Cập nhật 07/12/2010 15:40

Theo ông Kim Hyun Ah - Viện Nghiên cứu Xây dựng và Kinh tế Hàn Quốc, trong thập kỷ tới, thị trường BĐS Hàn Quốc dự kiến sẽ có nhiều thay đổi.

Chuyển dịch mô hình kinh doanh BĐS

Từ năm 2019, dân số Hàn Quốc sẽ giảm (do tỷ lệ sinh thấp), tỷ lệ dân số già tăng lên và những người ở độ tuổi 40 sẽ chiếm tỷ lệ cao nhất trong 10 năm tới. Sự thay đổi cơ cấu dân số sẽ dẫn tới nhu cầu nhà ở thay đổi và chiến lược cung cấp nhà ở cũng thay đổi theo, hệ thống cung cấp nhà ở quy mô lớn như trước đây đã không còn phù hợp.

Mặc dù, nhu cầu căn hộ vẫn ở mức cao, nhưng những căn hộ đơn điệu, giống nhau sẽ không được khách hàng lựa chọn. Vì vậy, việc chuyển sang xây dựng lượng ít nhà ở với loại hình đa dạng theo các đơn đặt của khách hàng là hết sức cần thiết.

Cơ cấu hộ gia đình thay đổi đã khiến hành vi của khách hàng cũng thay đổi theo. Hiện hộ gia đình 1 - 2 người chủ yếu tập trung vào lứa tuổi trẻ hoặc một bộ phận nhỏ người cao tuổi. Nhưng từ nay trở đi số hộ gia đình 1- 2 người sẽ tăng lên ở một lứa tuổi, đặc biệt là nhóm thanh niên và người cao tuổi, dự kiến nhu cầu nhà ở cho thuê và nhà ở cho người về hưu sẽ cao hơn. Vì vậy, ngành công nghiệp nhà ở, ngoài tập trung “sản xuất” căn hộ 4 người ở dành cho những người lứa tuổi 30 - 40 còn cần xây dựng các căn hộ cho hộ gia đình 1 - 2 người ở tất cả các lứa tuổi.

Xu hướng mới của thị trường BĐS Hàn Quốc

Theo Viện Nghiên cứu Xây dựng và Kinh tế Hàn Quốc, một xu hướng mới trên thị trường BĐS Hàn Quốc đã xuất hiện, thay vì xây dựng tập trung và phát triển quy mô lớn như trước kia, thị trường đã nhằm vào nhu cầu cụ thể, đáp ứng nhu cầu cá nhân của người dân và những nhu cầu cụ thể tùy theo địa điểm. Xu hướng đa mục đích sử dụng và chuyển đổi chức năng đô thị tăng cũng tạo động lực cho nhu cầu mới. Ngoài ra, hệ thống và công nghệ cung cấp nhà ở Hàn Quốc hiện nay cũng cần phải thay đổi để mở rộng các sản phẩm nhà ở mới như nhà ở “xanh” thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và có tuổi thọ dài. Hiện ngành công nghiệp nhà ở Hàn Quốc hiện đang ở giai đoạn chuyển biến khi cơ cấu ngành không còn phù hợp với yêu cầu thực tế của thị trường.

Đã đến lúc, Chính phủ cần xoá bỏ sự can thiệp bằng quản lý quá nhiều. Chủ đầu tư cung cấp nhà ở cũng cần thay đổi suy nghĩ “Nếu chúng ta xây, họ sẽ mua”, đồng thời phát triển, sáng tạo sản phẩm nhà ở mới, tập trung đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nói một cách đơn giản, phần cứng của cung nhà ở như công nghệ xây dựng và áp dụng công nghệ cần phải ở mức cạnh tranh toàn cầu. Tuy nhiên, phần mềm của cung nhà ở như quá trình bán hàng, kênh phân phối vẫn ở thời kỳ kinh tế công nghiệp, do đó cần phải được cập nhật để phù hợp với thời kỳ kinh tế tri thức.

Trước đây, ngành công nghiệp BĐS và nhà ở đã tập trung cung cấp lượng lớn nhà ở trong thời gian ngắn, dịch vụ nhà ở cũng tập trung vào số lượng nhiều hơn là chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên, phúc lợi của thế hệ tương lai sẽ được đáp ứng đầy đủ với những căn hộ phù hợp từng đối tượng khách hàng. Chính phủ Hàn Quốc đã quan tâm đến nhu cầu nhà ở và nâng cao chất lượng nhà ở cho tầng lớp thu nhập thấp và thu nhập trung bình. Những tiêu chuẩn đánh giá BĐS thực tiễn và yêu cầu báo cáo chặt chẽ hơn, cung cấp các số liệu khác nhau, tạo ra một nền tảng cho thị trường minh bạch hơn cũng đã được thiết lập.

Như vậy, thị trường nhà ở Hàn Quốc có thể tóm tắt thành 3 đặc điểm: thị trường nhà ở dựa vào cung cần thay đổi thành thị trường nhà ở dựa vào cầu; Xây dựng xanh thân thiện môi trường cần được đẩy mạnh như một động lực tăng trưởng mới cho phát triển kinh tế Hàn Quốc và cuối cùng, phúc lợi nhà ở cho tất cả mọi người cần được nâng cao.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng