Top

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc

Địa chỉ: 91 Nguyễn Tất Thành, P.Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 84.511.353 1977        Fax: 84.511.364 7052

Website: www.bloomingtowerdanang.com

Thông báo các chính sách thúc đẩy thị trường nhà ở

Cập nhật 06/09/2010 14:50

Chính phủ hàn quốc mới đây đã thông báo các biện pháp nhằm nới lỏng những hạn chế đối với việc cho vay thế chấp, nhằm ngăn chặn đà suy giảm của thị trường nhà ở.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ tạm thời dỡ bỏ một số hạn chế đã đưa ra vào giữa những năm 2000 nhằm kiềm chế giá bất động sản tăng vọt. Chính phủ nước này sẽ hủy bỏ những hạn chế đối với người vay tiền cho đến tháng 3/2011 và cho phép các ngân hàng được quyền quyết định lượng tín dụng mà họ cung cấp cho những người vay mua nhà.

Trước đó, những người đi vay mua nhà. Tiếp cận các khoản vay có giá trị thanh toán hàng năm chiếm 40-60% thu nhập của họ, tùy thuộc vị trí và giá căn nhà. Hạn chế này đã được dỡ bỏ đối với những người không có nhà và những người sở hữu những căn nhà có giá dưới 900 triệu won (trên 752.000USD) ở tất cả các khu vực, trừ một vài khu vực có tiếng về nạn đầu cơ.

Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ kéo dài việc miễn một số thuế liên quan đến bất động sản và mở rộng chương trình bảo lãnh khoản vay cho người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, chính phủ sẽ phát hành lượng trái phiếu có trị giá 3 nghìn tỷ won nhằm huy động nguồn tài chính trợ giúp cho các công ty xây dựng nhỏ gặp khó khăn về tiền mặt để thực hiện các dự án mới.

Thứ trưởng Bộ Đất đai, Jung Chang-Soo, nói những thay đổi trên nhằm thúc đẩy doanh số bán nhà trong mùa thu và mùa xuân tới, thời điểm thích hợp cho việc chuyển nhà. Do tác động của khủng hoảng, tính đến cuối tháng 6 vừa qua, hơn 110.000 căn nhà bị bỏ không và trong 5 tháng đầu năm nay, hơn 30 công ty xây dựng phá sản.

DiaOcOnline.vn - Theo Thị Trường & Giá Cả