Top

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hàn Quốc

Địa chỉ: 91 Nguyễn Tất Thành, P.Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 84.511.353 1977        Fax: 84.511.364 7052

Website: www.bloomingtowerdanang.com

Hàn Quốc quan tâm đầu tư vào bất động sản và xây dựng

Cập nhật 12/01/2010 14:15

Bất động sản và xây dựng đang là những lĩnh vực được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm.

Ngày 11/1, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (AKC) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc.

Đánh giá về vai trò của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên nêu rõ, với vị trí thường xuyên đứng trong Top 3 các nước và vùng lãnh thổ đầu tư nhiều nhất vào Việt Nam, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã và đang tạo dấu ấn rõ nét đặc biệt trong các lĩnh vực bất động sản và cơ sở hạ tầng, các ngành công nghiệp như đóng tàu, điện và điện tử.

Việc Việt Nam và Hàn Quốc trở thành những đối tác chiến lược sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng vốn đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ không dừng lại ở con số 22,1 tỷ USD (tính từ năm 1988 – 9/2009), đứng thứ 2 trong số 88 nước đầu tư vào Việt Nam với 2.256 dự án tại 42 tỉnh, thành phố (chủ yếu tại Tp.HCM, Đồng Nai, Hà Nội, Bình Dương).

Đồng thời, kim ngạch trao đổi thương mại song phương cũng sẽ không ngừng phát triển so với tổng kim ngạch hiện đạt xấp xỉ 10 tỷ USD như hiện nay.

Trao đổi về lĩnh vực mà các nhà đầu tư Hàn Quốc đang quan tâm hàng đầu hiện nay, đại diện của Hiệp hội Xây dựng Hàn Quốc (thuộc Bộ Tài nguyên Hàn Quốc) chỉ ra rằng Việt Nam là một thị trường rất nhiều tiềm năng với ngành xây dựng và đầu tư bất động sản.

Hiện có tới 158 doanh nghiệp xây dựng Hàn Quốc đang làm ăn tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 10 tỷ USD. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang thực hiện một số dự án rất lớn tại Hải Phòng, Hà Nội (Dự án Tây Hồ Tây)... và luôn coi trọng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo thống kê của Việt Nam, trong lĩnh vực bất động sản hiện có 61 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký 6,1 tỷ USD (chiếm 20,4% tổng số các dự án của Hàn Quốc) và chiếm 17,6% tổng dự án của toàn ngành. Còn trong lĩnh vực xây dựng hiện có 194 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký 2,1 tỷ USD, chiếm 10% tổng số các dự án của Hàn Quốc và chiếm 2% tổng dự án của toàn ngành.

Các nhà đầu tư mới của Hàn Quốc đang quan tâm, muốn đầu tư vào Việt Nam tham dự hội thảo đều đưa ra những câu hỏi liên quan đến môi trường đầu tư, thủ tục pháp lý để các doanh nghiệp xây dựng của Hàn Quốc có thể hoạt động tại Việt Nam. Như phí chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, cơ quan hỗ trợ tuyển dụng lao động tại địa phương, thông tin liên quan đến các dự án đấu thầu, thuế và giá bình quân của các loại vật liệu xây dựng, danh sách các cơ quan tư vấn luật...

Ông Nguyễn Xuân Trung, Phó cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã giải đáp tất cả những vấn đề các doanh nghiệp quan tâm. Đồng thời, ông Trung khẳng định, Cục Xúc tiến thương mại và Cục Đầu tư nước ngoài sẽ tích cực phối hợp để giải quyết những vướng mắc cho các doanh nghiệp.


DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy