Top

Công ty Cổ phần Thông tin và Thẩm định giá Miền Nam

Địa chỉ: 359 Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 84.8.3837 8845        Fax: 84.8.3837 8849

E-mail: sivc@sivc.com.vn         Website: www.sivc.com.vn

Bất động sản phía Nam: Kỳ vọng sẽ khởi sắc

Cập nhật 15/09/2011 08:10

Chính sách tài chính, tiền tệ đang có tín hiệu khả quan, lợi thế giá đất “rẻ”, nguồn cung dồi dào là điểm nổi bật khiến nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng sự khởi sắc trở lại của thị trường bất động sản TPHCM trong thời gian tới.

Bùng nổ nguồn cung…

Mặc dù thị trường bất động sản TPHCM trầm lắng trong một thời gian dài nhưng các chủ đầu tư dự án vẫn không ngừng bung ra một lượng hàng lớn tại khắp các quận trong thành phố.


Chỉ tính riêng địa bàn quận 2 hiện có tới 300 dự án bất động sản trong đó có dự án quy mô lớn như dự án Thạnh Mỹ Lợi 174ha, dự án căn hộ cao cấp tại phường Bình Khánh 80 ha với nguồn cung căn hộ 7.000 căn.

Tại quận 7,8, 9 nơi có hạ tầng giao thông lớn đang có hàng loạt dự án bất động sản như dự án Everville, dự án Kỷ nguyên Era Town quận 7 với hơn 3.000 căn, dự án Happy City, dự án Him Lam, Lương Định Của, dự án Phú Nhuận Epco....Ngoài ra, tại các quận trung tâm thành phố đang còn rất nhiều dự án lớn như dự án 164 Đồng Khởi, Lim Tower, Times Square và cao ốc Sài Gòn M&C…

Theo thống kê của công ty TNHH Savills Việt Nam từ đầu năm đến hết tháng 8, thị trường căn hộ TP.HCM có thêm 14 dự án mới, cung cấp khoảng 5.000 căn hộ, tăng 25% so với quý trước. Tổng nguồn cung sơ cấp đạt 18.500 căn hộ, tăng 9% so với quý trước và gấp đôi thị trường cách đây một năm.

Dự kiến trong tương lai, TP.HCM sẽ có khoảng 23 dự án với hơn 14.500 căn hộ sẽ được chào bán trong quý III và IV. Ngoài ra, từ năm 2012 đến 2014, Thành phố sẽ có khoảng 42 dự án mới cung cấp 24.000 căn hộ cho thị trường.

Thị trường khởi sắc

Theo phân tích của các chuyên gia, nguồn tài chính hạn hẹp và phụ thuộc lớn vào ngân hàng và các tổ chức tín dụng là nguyên nhân chính dẫn đến sự trầm lắng TPHCM. Đặc biệt, khi ngân hàng siết chặt tín dụng đã khiến cho giao dịch thị trường bất động sản giảm mạnh.

Tuy nhiên, vài tuần nay sau khi có thông tin tích cực vĩ mô được công bố, giao dịch nhà đất tại TPHCM đã có tín hiệu khởi sắc đặc biệt phân khúc đất nền. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng vào khả năng khởi sắc của thị trường trong những tháng cuối năm.

Đặc biệt, động thái các chủ đầu tư đang ồ ạt chào bán hàng cho thấy kỳ vọng của các doanh nghiệp vào khả năng phục hồi thị trường bất động sản. Đồng thời, việc các chủ đầu tư tung hàng ra bán cho thấy dường như có một sự thống nhất trong việc chọn điểm rơi thị trường bất động sản của giới chủ đầu tư.

Khảo sát trên một số trang web bất động sản cho thấy, giá đất nền tại TPHCM đã bắt đầu rậm rịch tăng vài tuần nay, trong đó mức tăng phổ biến 200-500 ngàn đồng/m2. Cụ thể, giá đất quận 2 đang dao động khoảng hơn 40 triệu đồng/m2, đất nền Đông Thủ Thiêm hơn 20 triệu đồng/m2, đất nền Phú Nhuận cao nhất 34,2 triệu đồng/m2…

Theo TS Đỗ Thị Loan- Phó CT thường trực HH BĐS Việt Nam cho rằng, nếu từ giờ đến cuối năm tín dụng được nới lỏng thì thị trường bất động sản TPHCM sẽ khởi sắc trở lại. Bởi nới lỏng tín dụng thì chủ đầu tư và người mua nhà mới có cơ hội để tiếp cận vốn vay ngân hàng.

“Thị trường bất động sản đang ở trong giai đoạn khó khăn nhưng nói thị trường đóng băng thì cũng không đúng vì nếu đóng băng nghĩa là thị trường sẽ không có giao dịch diễn ra, nhưng thực tế ở đâu đó vẫn có giao dịch, vấn đề là nhiều hay ít và tùy theo địa phương. Những chủ dự án có đưa ra thị trường những dự án tốt, có vị trí đắc địa, đáp ứng nhu cầu ở thực sự của người dân mà giá cạnh tranh thì chắc chắn những người có khả năng về tài chính sẽ mua để ở, còn những người mua để đầu tư, nhất là những người dùng vốn vay ngân hàng thời gian qua và thời gian tới sẽ chững lại” bà Loan cho biết.

Ông Edward Chi – Tổng giám đốc công ty Cp đầu tư Minh Việt cho biết, "tôi đã nhận thấy được giao dịch bất động sản tại TP HCM bắt đầu sôi động trở lại từ vài tuần nay. Hiện, lượng cung hàng rất đa dạng và khách hàng sẽ có nhiều sự chọn lựa mà không cần đắn đo, cân nhắc quá lâu. Đặc biệt, trong thời gian dài giá đất tại TPHCM đã giảm quá sâu và khách hàng đã nghiên cứu rất ký về mức giá cả đầu tư và tỷ suất lợi nhuận. Hầu hết các khách hàng, nhà đầu tư tại TPHCM đều không quá kỳ vọng vào mức lợi nhuận như vài năm trước và họ đặt ra tỷ suất lợi nhuận thấp hơn. Đây là cơ hội cho các nhà đầu tư khi giá bất động sản không thể xuống đáy được nữa.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia