Top

Công ty Cổ phần Gạch Ngói Đồng Nai - TUILDONAI

Địa chỉ: 119 Điện Biên Phủ, P.Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: 84.8.3822 3978 - 3829 5881        Fax: 84.8.3824 2493

E-mail: donai_brick@hcm.fpt.vn         Website: www.tuildonai.com.vn

Tiền vẫn “chảy” vào đất Đồng Nai

Cập nhật 23/12/2010 09:30

Mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay có xu hướng rơi vào cảnh chợ chiều nhưng Đồng Nai vẫn có những dự án thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhờ vị trí đẹp, giá mềm và đặc biệt là khả năng sinh lời cao.

Lợi thế hạ tầng

Theo đánh giá của giới đầu tư bất động sản (BĐS), nguyên nhân khiến các dự án ở Đồng Nai “hút” được các nhà đầu tư bởi hàng loạt dự án lớn đang được khởi công tại đây như: đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây cùng sân bay quốc tế Long Thành, cảng Phước An, quốc lộ 51 mở rộng…

Vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam đã trình Bộ GTVT kế hoạch xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1, với tổng vốn đầu tư hơn 6 tỉ USD (chưa tính chi phí đền bù giải tỏa và tái định cư) đã làm thị trường BĐS Đồng Nai “nóng” lên, đồng thời “kéo” các nhà phát triển BĐS đổ dồn về đây. Hiện chỉ riêng huyện Long Thành đã có hơn 50 dự án.

Mới đây nhất là dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn (xã Phú Thạnh và Long Tân, huyện Nhơn Trạch) đã được khởi công với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD. Theo đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Đinh Quốc Thái, đây được xem là dự án dân cư đô thị lớn nhất ở Đồng Nai và là điểm nhấn của đô thị Nhơn Trạch trong tương lai.

Bà Trang Bích Liễu, Phó Tổng Giám đốc công ty bất động sản Hưng Gia Việt cho biết, thông tin các dự án hạ tầng được triển khai đã khiến giá cũng như giao dịch BĐS tại Đồng Nai tăng mạnh. Trong khi hạ tầng Đồng Nai cũng đang ngày càng được hoàn thiện thì mặt bằng giá nhà đất ở đây so với TP.HCM còn chênh lệch nhau quá xa.

“Sân sau” của TP.HCM

Theo Tổng thư ký Hiệp hội bất động sản TP.HCM Đỗ Thị Loan, hiện nay số lượng lao động nhập cư về TP.HCM quá lớn. Để giải quyết nhu cầu về nhà ở cho dân, thành phố đang thực hiện chính sách giãn dân về các vùng ngoại thành và các tỉnh lân cận. Và Đồng Nai đang trở thành “sân sau” của TP.HCM.

Theo đánh giá của giới đầu tư, các dự án đường cao tốc kết hợp với cầu Cát Lái, hệ thống cảng Phước An, sân bay Long Thành, các khu công nghiệp… đang được triển khai sẽ giúp Nhơn Trạch, Long Thành trở thành một thành phố dịch vụ, du lịch phát triển sầm uất.

Bà Bích Liễu phân tích rằng, hiện nay dòng tiền vẫn “đổ” đều đều vào các dự án BĐS Đồng Nai. Điển hình như tại dự án Thung Lũng Xanh, ngay từ khi mới mở bán, đã có hơn 1000 nền đất nhà phố và biệt thự tại dự án này được khách hàng đăng ký mua chỉ trong thời gian ngắn.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Trưởng khoa quản trị kinh doanh, Đại học Ngân hàng TP.HCM phân tích rằng, hiện nay đại đa số các gia đình đều có một số tiền nhàn rỗi tích lũy được từ 500 triệu đồng trở xuống rất nhiều. Nếu gửi ngân hàng, lãi suất thu về không đáng bao nhiêu. Trong khi đó, thị trường vàng, chứng khoán trong thời qua liên tục nhảy múa khiến người dân, nhà đầu tư không dám mạo hiểm bỏ tiền vào đây. Chính vì vậy, BĐS vẫn được xem là kênh trú ẩn an toàn nhất.

Các chuyên gia cho rằng, giá đất ở các tỉnh “vệ tinh” của TP.HCM quá rẻ, trung bình khoảng 3 triệu đồng/m2, thích hợp để những người có vốn nhà rỗi nhưng ít bỏ vào để… tiết kiệm. “So với phương án bỏ vốn vào ngân hàng, việc đầu tư vào đất có phần mạo hiểm hơn. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận cũng theo đó cao hơn, vì hiện nay giá đất tại Đồng Nai khá rẻ so với các khu vực ngoại thành TP.HCM, chắc chắn trong thời gian tới sẽ tăng mạnh khi hàng loạt dự án hạ tầng kết nối TP.HCM với Đồng Nai hoàn thành”, bà Liễu cho biết.

Thông tin Doanh nghiệp