Top

Công ty Cổ phần Địa Ốc Trực Tuyến

Địa chỉ: Tầng trệt toà nhà TS, Số 17, Đường số 2, Cư Xá Đô Thành , P.4, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: (08) 38181 589        Fax: (08) 38181 590

E-mail: info@diaoconline.vn         Website: www.diaoconline.vn

Từ thông tin dẫn đầu… đến giao dịch hiệu quả (Phần 1)

Cập nhật 14/07/2010 13:55

Sau 3 năm hình thành và phát triển, Cổng thông tin và giao dịch trực tuyến DiaOcOnline.vn đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Bằng những tính năng vượt trội, DiaOcOnline đã khẳng định vị thế của mình như một kênh truy cập không thể thiếu của những nhà đầu tư hàng đầu. Tuy nhiên, để đạt được thành tựu như hiện nay, đó là cả một hành trình suốt 3 năm phấn đấu...


Một góc giao diện của DiaOcOnline.vn

Con đường của những người tiên phong…


Thời điểm năm 2006, thị trường bất động sản Việt Nam đang ở trong giai đoạn trầm lắng, giá nhà đất có dấu hiệu giảm, nhiều dự án gặp khó khăn, đầu tư các khu đô thị giảm mạnh… Thế nhưng, giữa bối cảnh ảm đạm của thị trường địa ốc, tháng 2/2006, Công ty Cổ phần Địa ốc Trực tuyến ra đời. Đầu tư vào lĩnh vực thông tin địa ốc trong bối cảnh mà tại thị trường địa ốc VN, hàng loạt nhà đầu tư đang rút lui, đó là một quyết định có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.

Tuy nhiên, đây là một quyết định đã được Ban lãnh đạo Địa Ốc Online cân nhắc kĩ lưỡng. Thị trường đóng băng có thể khiến nhiều người lo ngại, nhưng đôi khi, chính trong những lúc khó khăn, cũng là lúc các cơ hội xuất hiện. Khi những đợt sốt lắng lại, đó là khi thị trường có những điều chỉnh cần thiết để chuẩn bị cho một chu kì phát triển mới. Một khi thị trường phát triển trở lại, nhu cầu thông tin địa ốc sẽ rất lớn, mở ra cơ hội cho những người dám đi đầu.

Và thực tế đã cho thấy những dự báo và định hướng phát triển trên là hợp lí. Năm 2007, sau một thời gian dài đóng băng, thị trường bất động sản Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc, nguồn vốn đầu tư dần quay trở lại với bất động sản, giao dịch diễn ra sôi động, bất động sản trở thành một kênh đầu tư thực sự hấp dẫn, thu hút những nhà đầu tư lớn. Thế nhưng, trong khi diễn biến giao dịch ngày càng sôi động thì thông tin thị trường vẫn hết sức mù mờ, các kênh thông tin về bất động sản còn quá mỏng và yếu, không đáp ứng đủ nhu cầu của các nhà đầu tư. Ngày 07/07/2007 Diaoconline Corporation đã chính thức cho ra mắt Cổng thông tin và giao dịch trực tuyến DiaOcOnline.vn, đón đầu nhu cầu thông tin dâng cao.

Và thành công đã đến với những người dám đi tiên phong, chỉ sau 2 tuần, lượng truy cập trung bình đạt con số hơn 5.000 độc giả mỗi ngày, một con số đáng kinh ngạc đối với một trang thông tin chuyên ngành. Tháng 02/2008: Trong giai đoạn nóng của thị trường địa ốc năm 2008, DiaOcOnline.vn đạt con số 12.000 độc giả mỗi ngày, nhờ đó vượt lên dẫn đầu, khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực thông tin trực tuyến về bất động sản.

Không ngừng mở rộng...

Sau khi nhận thấy mức nhu cầu rất cao về thông tin bất động sản, hàng loạt các trang thông tin khác cũng được hình thành, tập trung vào mảng thông tin địa ốc. Đó chính là lúc Cổng thông tin nhận thấy một cách rõ ràng: Con đường của những người đi đầu là một con đường không cho phép người ta dừng lại. Làm sao để duy trì chất lượng đỉnh cao? Làm sao để đáp ứng được yêu cầu thông tin ngày càng phong phú? Làm sao để bạn đọc có thể tiếp cận thông tin một cách rõ ràng nhất?... Đó là những bài toán không dễ giải.

Với tiêu chí “luôn luôn kết nối”, chia sẻ thông tin trên nền tảng công nghệ thông tin, định hướng vươn lên trở thành kênh thông tin địa ốc dẫn đầu tại VN, trong suốt 3 năm sau ngày thành lập DiaOcOnline.vn không ngừng tự nâng cấp và mở rộng.

Từ trang DiaOcOnline.vn đầu tiên, sau 3 năm hoạt động, mạng lưới truyền thông đia ốc trực tuyến hiện nay đã mở rộng ra với 7 thành viên: www.diaoconline.vn, http://diaoc.tuoitre.com.vn, www.rol.vn, http://diaoc.phapluattp.vn, http://diaoc.nld.com.vn, http://tv.diaoconline.vn và http://nhadat.thanhnien.com.vn. Như vậy, bên cạnh DiaOcOnline.vn là cổng thông tin và giao dịch cốt lõi, các kênh quan trọng khác bao gồm:

• http://diaoc.tuoitre.com.vn (Từ tháng 10/2007): Chuyên trang địa ốc hợp tác và phát triển cùng Báo Tuổi Trẻ Online, cung cấp dịch vụ quảng cáo bất động sản đến đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ trực tuyến.

Cổng thông tin địa ốc dành cho người nước ngoài
• www.rol.vn (Từ tháng 01/2008): Cổng thông tin địa ốc dành cho người nước ngoài quan tâm đến thị trường địa ốc tại Việt Nam.

• http://tv.diaoconline.vn (Từ tháng 08/2008): Trang Địa ốc TV, tối đa hiệu quả của ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong lĩnh vực nhà đất.

• http://nhadat.thanhnien.com.vn (Từ tháng 06/2009): Chuyên trang Nhà đất hợp tác và phát triển cùng Báo Thanh Niên Online, cung cấp dịch vụ quảng cáo bất động sản đến đông đảo bạn đọc báo Thanh Niên trực tuyến.

Không ngừng đổi mới…

Không chỉ tập trung phát triển mạng lưới thông tin, DiaOcOnline.vn còn chú ý phát triển tính năng, cho ra mắt các gói sản phẩm dịch vụ mới để tri ân khách hàng. Với tâm huyết trở thành kênh thông tin địa ốc dẫn đầu, DiaOcOnline.vn đã đẩy mạnh tính năng thông tin đảm bảo cập nhật đầy đủ và nhanh nhất. Chuyên mục tin tức trải nghiệm với nhiều thông tin địa ốc được đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao biên tập liên tục dần dần đáp ứng đủ nhu cầu độc giả. Bên cạnh thông tin, tính năng “văn phòng ảo” tạo tương tác hai chiều cũng góp phần xây cầu nối truyền thông khách hàng và doanh nghiệp. Ngoài ra, khi doanh nghiệp, khách hàng cá nhân sử dụng dịch vụ của Cổng thông tin, bao giờ cũng có thông số, thống kê báo cáo do nhân viên công ty tổng hợp cho khách hàng…

Thời điểm đó, đến thăm Cổng thông tin, khách hàng còn dễ dàng tìm thấy tính năng như dịch vụ quảng cáo trực tuyến trên hệ thống Network; dịch vụ danh bạ doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa ốc thiết lập cầu nối đến khách hàng; dịch vụ siêu thị địa ốc… Nhờ vào những gói sản phẩm dịch vụ này, doanh nghiệp có thể tự giới thiệu trước khách hàng và trao đổi thông tin lẫn nhau để phát triển dịch vụ, sản phẩm. Không chỉ khách hàng doanh nghiệp, những khách hàng cá nhân cũng có thể “tiếp thị” sản phẩm của mình rộng rãi trong cộng đồng.

Những dịch vụ trên không chỉ góp phần đưa DiaOcOnline.vn trở thành kênh thông tin nhà đất được chú ý nhất mà còn là kênh truyền thông hiệu quả. Trong hành trình dài ba năm với mong muốn mang đến điều tốt nhất cho khách hàng, những tính năng mới, gói sản phẩm dịch vụ mới không ngừng được đội ngũ nhân viên Cổng thông tin sáng tạo và bổ sung trên toàn hệ thống.

Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của chuyên mục Cà phê luật như là một nơi các luật sư giải đáp, chia sẽ thắc mắc của khách hàng về những vấn đề liên quan đến luật đất đai, thừa kế bất động sản… Nhờ lợi ích thiết thực và hiệu quả nên chuyên mục đã thu hút đông đảo độc giả tham gia gửi câu hỏi, tình huống khó xử nhờ tư vấn. Bên cạnh đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp là các luật sư giỏi đến từ các công ty luật, hội luật gia, chuyên mục còn tạo được niềm tin cho khách hàng bởi thời gian trả lời nhanh, rõ ràng đến từng khách hàng.

 
Yardsign là dịch vụ quảng cáo BĐS thông qua bảng treo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do DiaOcOnline.vn

Quảng cáo qua biển hiệu (Yard Sign) là dịch vụ quảng cáo bất động sản thông qua bảng treo đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam do DiaOcOnline.vn triển khai. Yard Sign là biển quảng cáo ghi chú thông tin mua, bán, đất đai, nhà cửa được sử dụng để thông báo rộng rãi nhu cầu giao dịch. giúp khách hàng có nhu cầu nhanh chóng nắm bắt thông tin để liên lạc với chủ tài sản

Bản tin tổng hợp chuyên cung cấp các báo cáo, thống kê số liệu ngành uy tín – sản phẩm kết hợp cùng các Công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam. Độc giả dễ dàng theo dõi những thống kê hàng tháng của các công ty về nhà đất trên bản tin này.

Diễn đàn Nhadat24 là nơi tập trung những thành viên là doanh nhân, nhà đầu tư và cả những người thích lĩnh vực bất động sản. Trên forum này không chỉ có những tin tức nóng sốt về nhà đất, những thông tin dự án nổi bật trong cả nước mà còn có chuyên mục tư vấn của những chuyên gia từ lĩnh vực kiến trúc, phong thủy cho đến pháp luật.

Nhằm mang đến sự thuận tiện, đáp ứng kịp thời các nhu cầu cho lượng khách hàng tìm hiểu dịch vụ và sử dụng dịch vụ ngày càng đông, DiaOcOnline.vn ra mắt chi nhánh văn phòng giao dịch Tuổi Trẻ tại cao ốc Tuổi Trẻ số 60A, Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận. Văn phòng giao dịch tại cao ốc Tuổi Trẻ sẽ nhanh chóng đáp ứng và phục vụ các khách hàng ở khu vực các quận Phú nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Quận 11.


Điểm DOOL là điểm số gắn liền cùng tài khoản người dùng trên hệ thống DiaOcOnline Network...

Điểm DOOL là điểm số gắn liền cùng tài khoản người dùng trên hệ thống DiaOcOnline.vn và DiaOcOnline Network. Điểm DOOL do DiaOcOnline Corp phát hành và tuân thủ theo các quy định sử dụng tùy từng thời điểm tại DiaOcOnline.vn. Theo đó, điểm DOOL hiện nay được dùng cho một số dịch vụ truyền thông được cung cấp bởi DiaOcOnline.vn, đăng tin mới trên siêu thị địa ốc, kích hoạt mới ngày đăng trên siêu thị địa ốc.

DiaOcOnline.vn