Top

Công ty Cổ phần Địa Ốc Trực Tuyến

Địa chỉ: Tầng trệt toà nhà TS, Số 17, Đường số 2, Cư Xá Đô Thành , P.4, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: (08) 38181 589        Fax: (08) 38181 590

E-mail: info@diaoconline.vn         Website: www.diaoconline.vn

DiaOcOnline.vn và những câu chuyện chưa kể (Phần 1)

Cập nhật 25/05/2009 14:50

Là một trong những website thương mại chuyên ngành có tốc độ phát triển ấn tượng nhất trong lĩnh vực địa ốc trực tuyến tại Việt Nam (hơn 25.000 lượt truy cập mỗi ngày), sau gần 24 tháng hoạt động, DiaOcOnline.vn đã tạo được một mạng lưới thông tin địa ốc dẫn đầu với 6 kênh trực tuyến cho phép lượng truy cập tổng cộng hơn 100.000 bạn đọc đến từ Tuổi Trẻ Online, Pháp Luật TP. HCM Online và Người Lao Động Online có thể tham gia giao dịch nhà đất mỗi ngày.

Đằng sau những con số đó là sự nỗ lực không ngừng trong gần 2 năm qua của cả một tập thể, hợp tác và gắn kết theo một quy trình chặt chẽ.

Đội ngũ vận hành đa nhiệm

Nhiều người cho rằng chỉ cần hơn 10 người để vận hành DiaOcOnline.vn. Trong thực tế, kể từ đầu năm 2008, số lượng thành viên chúng tôi chưa bao giờ dưới 47 người; với hơn 29 thành viên là các chuyên viên về lập trình và cơ sở dữ liệu; các nhà thiết kế chuyên nghiệp, nhóm phát triển đặc thù về nội dung; bên cạnh đó là đội ngũ chăm sóc khách hàng, với hơn 8 chuyên viên hỗ trợ hàng trăm khách hàng liên tục mỗi ngày qua điện thoại, chat và email.

Ông Lê Đình Tấn, giám đốc CNTT (CIO) phụ trách Phát triển Công nghệ của toàn mạng lưới, cho biết: “Ngoài trách nhiệm vận hành và phát triển hàng ngày, từng thành viên chúng tôi còn phải rút kinh nghiệm và cập nhật kiến thức thường xuyên để ứng dụng các xu hướng mới nhất của công nghệ online vào hệ thống sản phẩm, đồng thời, đáp ứng những nhu cầu luôn thay đổi của người dùng dịch vụ trực tuyến và các biến động phức tạp của thị trường bất động sản tại Việt Nam”.

Hạ tầng hệ thống luôn sẵn sàng

Mạng lưới DiaOcOnline.vn chạy trên một hạ tầng với 7 server lớn chuyên biệt đặt tại 3 nhà cung cấp Internet khác nhau để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định 24/7 (thống kê năm 2008 là 99,9%). Dung lượng băng thông cho người dùng không giới hạn, tạo sự thuận lợi tối đa cho việc truyền tải thông tin của nhiều ngành bất động sản và thông tin dự án với hình ảnh và video các loại. Chi phí hàng tháng cho đường truyền cũng chiếm một tỷ lệ lớn trong ngân sách vận hành của website.

Và mạng lưới phát triển không ngừng

Có 8 cột mốc đáng lưu ý đánh dấu sự trưởng thành của DiaOcOnline.vn sau gần 2 năm thăng trầm trong từng bước đi:

• Ngày 07/07/2007: DiaOcOnline.vn chính thức hoạt động, chỉ sau 2 tuần, lượng truy cập trung bình đạt con số hơn 5.000 người mỗi ngày.

• Tháng 10/2007: Ra mắt kênh hợp tác phát triển với Tuổi Trẻ Online, cung cấp dịch vụ quảng cáo bất động sản đến đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ trực tuyến.

• Tháng 01/2008: Chạy thử nghiệm cổng thông tin địa ốc dành cho người nước ngoài quan tâm đến thị trường địa ốc tại Việt Nam tại Rol.vn.

• Tháng 02/2008: Đỉnh điểm cơn sốt của thị trường địa ốc, DiaOcOnline.vn đạt con số 12.000 lượt truy cập/ ngày, vượt lên dẫn đầu trong số các website về bất động sản trực tuyến.

• Tháng 05/2008: Khai trương chuyên trang địa ốc hợp tác với Pháp Luật TP. HCM Online.

• Tháng 07/2008: Tiếp tục ra mắt kênh địa ốc tại website báo Người Lao Động.

• Tháng 08/2008: Vận hành trang Địa ốc TV, tối đa hiệu quả của ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong lĩnh vực nhà đất.

• Tháng 03/ 2009: Sau thời kỳ đóng băng của địa ốc, thị trường dần hồi phục, DiaOcOnline.vn đạt con số truy cập 26.700 lượt truy cập/ngày, mỗi ngày có hơn 600 tài sản mới cần giao dịch được đưa lên Siêu thị Địa ốc.



Mạng lưới Truyền thông Địa ốc Trực tuyến.


Trong thời gian này, nhiều đối tác, khách hàng và thành viên DiaOcOnline Corp. đã và đang sẵn sàng đóng góp cho chương trình thử nghiệm bản beta DiaOcOnline.vn mới (tại http://v2.diaoconline.vn), một phiên bản được chờ đợi hơn 6 tháng nay với giao diện hoàn toàn mới và các tính năng vượt trội, là những cải tiến từ phiên bản hiện tại, dựa trên kết quả đóng góp của hàng trăm người sử dụng trong suốt 2 năm vận hành vừa qua.


>>DiaOcOnline và những câu chuyện chưa kể (phần 2)


Ban Quản trị Mạng lưới Truyền thông Địa ốc DiaOcOnline.vn

Tháng 05 năm 2009