Top

Công ty Cổ phần Địa Ốc Trực Tuyến

Địa chỉ: Tầng trệt toà nhà TS, Số 17, Đường số 2, Cư Xá Đô Thành , P.4, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: (08) 38181 589        Fax: (08) 38181 590

E-mail: info@diaoconline.vn         Website: www.diaoconline.vn

DiaOcOnline và những câu chuyện chưa kể (phần 2)

Cập nhật 01/06/2009 10:35

Điều gì tạo nên hiệu quả của Siêu thị Địa ốc?

Cơ sở dữ liệu cho thấy, từ tháng 7/2007 đến nay, Siêu thị Địa ốc Online đã có trên 91.000 tài sản và hơn 24 triệu lượt truy cập giao dịch bất động sản trực tuyến. Điểm khác biệt của Siêu thị Địa ốc so với nhiều kênh thông tin khác là tất cả các tài sản trước khi hiển thị phải trả phí dịch vụ và qua một bước thẩm duyệt về nội dung. Điều này nhằm bảo đảm trên 95% thông tin giao dịch của khách hàng được rõ ràng và chuẩn xác.
 



Duyệt tin và hỗ trợ khách hàng.


Trả phí cho tất cả tài sản đăng quảng cáo và duyệt hiển thị trước khi kích hoạt

Để trở thành cầu nối hiệu quả giữa người mua và người bán, điều kiện đầu tiên của Siêu thị Địa ốc là phải có cơ sở dữ liệu bất động sản thật chất lượng, nghĩa là, người đăng quảng cáo phải thực sự có nhu cầu giao dịch, từ đó mới có thể cung cấp thông tin tài sản chính xác và đầy đủ. Để đạt đến điều này, chúng tôi đã bắt đầu Siêu thị Địa ốc với chính sách được cân nhắc chu đáo, đó là thu phí quảng cáo với tất cả tài sản đăng và duyệt hiển thị trước khi đăng tải. Đây cũng là lý do mà mỗi tài sản trước khi được kích hoạt phải qua một khoảng thời gian chờ nhất định.

Chị Cao Thị Bích Thúy, Trưởng bộ phận Chăm sóc Khách hàng cho biết: “Thời gian đầu, chúng tôi đã nhận được nhiều thắc mắc cũng như phản hồi của người sử dụng về vấn đề trả phí và quy định duyệt hiển thị trước khi kích hoạt. Nhưng thời gian vận hành thực tế đã cho thấy, các quy định này chính là điều kiện lọc chất lượng nhất, biến Siêu thị Địa ốc Online thành cổng thông tin của những người thực sự cần mua bán nhà đất với các thông số tài sản được cung cấp chi tiết đầy đủ với độ chính xác gần như tối đa”.

Không ngừng phát triển các kênh mạng lưới

Với cách thức như trên, người đăng tin đã rất chú trọng vào những tài sản họ cần quảng cáo, nhiệm vụ của chúng tôi lúc này là tạo ra hiệu quả quảng cáo cao nhất cho các tài sản đó bằng cách tập trung vào phát triển các kênh mạng lưới. Hiện nay, một tài sản đăng bán trên DiaOcOnline.vn cũng đồng thời xuất hiện trên 3 kênh mạng lưới (Địa ốc Tuổi trẻ Online, Pháp luật TPHCM Online và Người Lao động Online), có cơ hội tiếp cận với hơn 100.000 lượt khách ghé thăm mỗi ngày.

Với hiệu quả mang lại trên hệ thống Siêu thị Địa ốc Online và việc thực hiện các cam kết về phát triển mạnh mẽ mạng lưới, DiaOcOnline.vn đã nhận được sự tin dùng thường xuyên của hơn 168 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, kiến trúc, ngân hàng và hàng ngàn cá nhân sử dụng dịch vụ khác.

Trở thành trang chủ trực tuyến của các doanh nghiệp bất động sản

Với chuyên trang tin tức cập nhật hàng giờ những dòng tin nóngtừ nhiều nguồn, cùng những thông kê, đánh giá và các tài liệu hữu dụng cho ngành bất động sản, DiaOcOnline.vn được xem là một kênh điểm tin hàng ngày và trở thành trang chủ (homepage) của nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ở TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Vẫn còn đó những hạn chế cần được cải tiến

Thứ nhất, giá cả trên Siêu thị Địa ốc chưa phản ánh hết tất cả các phân khúc trên thị trường và các tài sản đăng trên DiaOcOnline.vn vẫn đang tập trung vào các phân khúc nhà giá trung, cao cấp và các dự án mới. Hiểu rõ điểm hạn chế này, nhóm Phát triển thị trường đang có các chương trình hướng đến khách hàng đăng bán các tài sản phân khúc bình dân, nhà giá rẻ để đáp ứng nhu cầu phổ biến của thị trường, phù hợp với xã hội.

Thứ hai, dù đang nắm giữ một hệ thống cơ sở dữ liệu được đánh giá cao, DiaOcOnline vẫn chưa thực hiện được chuẩn hóa và xuất bản các thống kê ra thị trường.

 



Ông Benjamin, GĐ Phát triển Thị trường.

“Chúng tôi chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường về các con số thống kê thực sự giá trị. Đây là điều mà chúng tôi trăn trở và đang tập trung nghiên cứu, xây dựng, để mong sớm mang đến những bản báo cáo, thống kê cho các chủ dự án, người kinh doanh và giao dịch nhà đất tham khảo”. Ông Benjamin chia sẻ như một lời cam kết.

Và còn nhiều dịch vụ, tính năng vẫn chưa đáp ứng sát kịp nhu cầu của đông đảo người sử dụng, những sơ suất trong quá trình phục vụ, hệ thống chính sách giá cả chưa linh hoạt, công cụ trực tuyến chưa hoàn chỉnh... thực sự là những vấn đề mà chúng tôi còn “nợ” người sử dụng. Đây sẽ là những chương trình cải tiến tập trung của chúng tôi tiến hành song song với việc tiếp tục mở rộng mạng lưới mà đích đến cuối cùng tạo hiệu quả cao nhất cho từng giao dịch bất động sản của khách hàng.

Hướng đến tương lai cho thị trường địa ốc trực tuyến

 



Ngày càng nhiều người tham khảo nhà đất trên Internet.


Đến tháng 4 năm 2009, số người sử dụng Internet tại Việt Nam đã đạt con số 21.170.827, chiếm gần 25% dân số cả nước (theo VNNIC) và đứng hàng thứ 6 trong số 10 quốc gia sử dụng Internet đông nhất châu Á theo thống kê của Trung tâm số liệu quốc tế Internet World Stats. Chưa thể so về lượng truy cập cũng như thói quen sử dụng Internet trong các ngành trực tuyến khác như: game, âm nhạc, tin tức... nhưng với những phần trăm tăng trưởng của người truy cập và sử dụng dịch vụ địa ốc online thời gian qua, nhiều người đang kinh doanh trong ngành địa ốc có thể bắt đầu nghĩ xa hơn và kỳ vọng vào những tiện ích, hiệu quả mang lại từ Internet trong lĩnh vực của mình.

Nói về định hướng sắp tới, ông Dương Hoàng Anh Nguyên, CEO của DiaOcOnline Corp., cho biết: “Hai năm qua được xem như là những bước đi đầu tiên của chúng tôi trong nỗ lực hình thành thói quen trực tuyến của những người kinh doanh, tiếp thị nhà đất. Chúng tôi đã có những bài học giá trị trong việc phát triển và ứng dụng thương mại nhà đất trên mạng Internet. Đây cũng là nền tảng cho những cải tiến, nâng cấp sắp tới của DiaOcOnline.vn cho một thị trường phát triển rất nhanh và hết sức đặc thù, đó là thị trường bất động sản tại Việt Nam”.

>>DiaOcOnline.vn và những câu chuyện chưa kể (Phần 1)

Ban Quản trị Mạng lưới Truyền thông Địa ốc DiaOcOnline.vn
Ngày 1 tháng 6 năm 2009