Top

Công ty Cổ phần Địa Ốc Trực Tuyến

Địa chỉ: Tầng trệt toà nhà TS, Số 17, Đường số 2, Cư Xá Đô Thành , P.4, Quận 3, TP.HCM

Điện thoại: (08) 38181 589        Fax: (08) 38181 590

E-mail: info@diaoconline.vn         Website: www.diaoconline.vn

"Buôn" nhà qua mạng: Thiết thực, hiệu quả

Cập nhật 15/12/2009 08:55

"Buôn" nhà qua mạng ngày càng trở nên thiết thực và hiệu quả. Ảnh: Đặng Long

Ngày nay, để bán một căn nhà, ngoài việc đăng trên báo in, người dân ngày càng chú trọng đến Internet. Mạng trở thành một kênh thông tin hiệu quả để kết nối nhu cầu người mua, người bán. Nắm bắt thị trường, nhiều trang thông tin về đất đai, bất động sản (BĐS) ra đời và trở nên thân quen với những ai có nhu cầu. Trong đó, được nhiều khách hàng quan tâm và đánh giá cao là chuyên trang DiaOcOnline.vn

Dịch vụ chăm sóc tốt

Các cổng thông tin trực tuyến về nhà đất nào cũng đều có đầy đủ các thông tin thị trường, những bài phân tích… nhằm cung cấp thêm cho khách hàng kiến thức đa dạng của lĩnh vực BĐS. Chính nguồn tin tức phong phú, cập nhật liên tục góp phần quan trọng trong việc định giá nhà, quy chuẩn mua bán và cả phân khúc thị trường…

Tất cả đều là những vấn đề cần thiết để người buôn nhà có thể nắm bắt được tình hình và đưa ra những quyết định đúng đắn, cần thiết đối với “mặt hàng” của mình. Bên cạnh đó, nguồn tài sản phong phú tích lũy trong suốt quá trình hoạt động của cả trang thông tin cũng là tiêu chí để khẳng định giá trị chuyên trang.

Chính nhờ sự phong phú về thông tin cũng như nguồn kiến thức đa dạng nên ngày nay những người có nhu cầu buôn nhà đều tìm đến các trang chuyên về địa ốc để tìm hiểu, để giới thiệu ngôi nhà cần bán. Và cái tên DiaOcOnline.vn đã trở nên quen thuộc đối với nhiều người do không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu tìm kiếm, cập nhật thông tin mà còn có dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình, chu đáo.

Chị Trần Thị Kim Anh (nhân viên kinh doanh, Phạm Thế Hiển, Q.8, TP. HCM) cho biết: “Tuy đây là lần đầu tiên tôi sử dụng dịch vụ của DiaOcOnline.vn nhưng nhìn chung rất hài lòng. Nhất là dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty rất chu đáo, nhiệt tình. Ngoài việc thường xuyên liên lạc, hỏi thăm tình hình tôi còn nhận được nhiều tư vấn hữu ích. Đặc biệt, dịch vụ tặng tấm bảng hiệu cần bán nhà (Yard Sign) cho khách hàng tôi thấy rất hay. Nhiều người cũng đã gọi điện liên lạc với tôi khi tình cờ đi ngang trông thấy bảng hiệu”.

Theo chị Kim Anh, do bận rộn nhiều công việc nên không thường xuyên truy cập vào chuyên trang nhưng khi vào thì những chuyên mục mua bán nhà đất cũng như thông tin thị trường luôn được ưu tiên quan tâm. Chị Nguyễn Thụy Khánh, một khách hàng khác của DiaOcOnline.vn chia sẻ: “Do nhu cầu đổi nhà mới nên tôi muốn bán căn hộ của mình và theo tư vấn của chuyên trang tôi lựa chọn gói dịch vụ trọn gói. Từ lúc đăng ký sử dụng đến nay tôi thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của chuyên trang rất tốt. Ngoài việc thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, người phụ trách còn gọi điện liên hệ báo cho tôi số lượng khách truy cập…”

Bán chỉ trong một tuần

Thông qua phương tiện Internet, nhiều căn nhà đã tìm được chủ nhân cũng như những ai có nhu cầu mua cũng nhanh chóng tìm ra ngôi nhà phù hợp. Đây là lợi thế của thông tin trong kỷ nguyên công nghệ. Để mua hay bán một sản phẩm nào người có nhu cầu cũng tìm hiểu thật kỹ tất cả các kênh để chào bán hiệu quả và nhanh nhất.

Ngoài các yếu tố quyết định tính mua bán nhanh chóng của sản phẩm như giá cả, tình hình thị trường, nhu cầu thật sự của thị trường thì điều cần thiết nhất là phương tiện giới thiệu đủ độ tin cậy và được nhiều người biết đến.

Nếu tìm đúng kênh, đúng thông tin thì giao dịch sẽ đến rất nhanh và người có nhu cầu cũng nhanh chóng tìm được ngôi nhà đúng theo ý mình. Chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (nội trợ, nhà ở Q.10) cho biết: “Tôi đã sử dụng dịch vụ của DiaOcOnline.vn hơn 1 năm nay và rất hài lòng vì tính thiết thực và hiệu quả. Việc mua bán diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Đến nay tôi đã bán hai căn với tốc độ rất nhanh chóng. Một căn chỉ đăng thông tin trong vòng 1 tháng và 1 căn chỉ có thời gian 1 tuần”.

Theo chị Mai, tuy bận rộn nhiều công việc nhưng chị vẫn thường xuyên vào giao diện cập nhật thông tin cũng như tìm kiếm những miếng đất, căn hộ khác. “Nguyên nhân bán được nhà nhanh chóng như vậy theo tôi nghĩ phần nhiều do giá cả. Mức giá đưa ra trên mạng phải vừa thật hấp dẫn vừa phù hợp để diễn ra giao dịch. Muốn định được mức giá như vậy không dễ đòi hỏi người bán và người mua đều phải tìm hiểu kỹ, cập nhật thông tin và nắm được phân khúc thị trường mới có thể định được mức giá thu hút giao dịch”, chị Mai bộc bạch. Hiện nay, nhà được xem là dễ bán, dễ giao dịch nhất đều tập trung ở mức giá từ 1 tỷ rưỡi đến 2 tỷ; mặt tiền 3 – 4 tỷ tùy theo từng khu vực khác nhau mà mức giá đưa ra cũng khác nhau.

Tuy việc buôn bán, giao dịch không phải lúc nào cũng diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả tốt nhất nhưng nếu lựa chọn được kênh thông tin đúng đắn, được nhiều người biết đến thì hiệu suất thành công sẽ rất cao. Đấy là một trong những lý do nhiều người khi có nhu cầu buôn nhà qua mạng thường nghĩ đến DiaOcOnline.vn


Minh Khuê - DiaOcOnline.vn