Top

Công ty Cổ Phần Đầu tư Thủ Thiêm

Địa chỉ: 936 Nguyễn Thị Định, P.Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM

Điện thoại: 84.8.3742 1223        Fax: 84.8.3742 1224

E-mail: tcity@tcity.com.vn         Website: www.tcity.com.vn

Lô đất Thủ Thiêm đưa ra đấu thầu đã có chủ

Cập nhật 06/09/2012 08:20


Phối cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm với vị trí lô đất đầu tiên được đưa ra đấu thầu chọn nhà đầu tư. Ảnh: TL
Ban quản lý khu Thủ Thiêm cho biết UBND TPHCM đã có chủ trương giao lô đất đầu tiên được đưa ra đấu thầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm cho Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) sau hơn một năm tìm kiếm nhà đầu tư tiềm năng.

Lô đất có ký hiệu 38-3, rộng khoảng 23.000 mét vuông nằm dọc theo đại lộ Đông Tây thuộc phường An Lợi Đông, quận 2, TPHCM. Theo quy hoạch, khu đất này sẽ được phát triển thành dự án cao ốc thương mại dịch vụ đa chức năng, trong đó, khoảng 80% diện tích sẽ dành cho khu vực văn phòng, 10% dành cho bán lẻ và phần còn lại dành cho khu vực dân cư.

Ông Nguyễn Lê Dũng, Phó trưởng Ban quản lý khu Thủ Thiêm, cho biết trong số các nhà đầu tư gần đây nhất có Công ty Shindo của Hàn Quốc quan tâm đến khu đất này nhưng hồ sơ dự thầu không hợp lệ, và thành phố có chủ trương giao lô đất này cho BIDV.

Được biết giá mở thầu của khu đất này khoảng 62,5 triệu đồng (khoảng 3.000 đô la Mỹ)/mét vuông.

Đây là lô đất thứ hai trong khu đô thị mới Thủ Thiêm được giao cho BIDV. Trước đó, thành phố cũng đã có chủ trương giao cho ngân hàng này lô đất rộng 25 héc ta cũng thuộc phường An Lợi Đông và nằm sau lưng các lô đất dành cho văn phòng và khu thương mại nằm trên trục đường đại lộ Đông Tây. Theo quy hoạch thì đây sẽ là khu dân cư thấp tầng (8 tầng trở xuống), có thể là biệt thự song lập, đơn lập.

Liên quan đến các dự án tái định cư, ông Dũng cho biết Ban quản lý khu Thủ Thiêm hồi tháng 5 vừa qua đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Đức Khải để mua lại căn hộ dự án khu tái định cư Bình Khánh. Theo đó, thành phố sẽ chi khoảng 1.100 tỉ đồng để mua 1.080 căn hộ chung cư của dự án này.

Cũng với phương thức ký hợp đồng mua căn hộ, ban này ước tính sẽ chi khoảng 4.000 tỉ đồng để mua 4.216 căn hộ chung cư khu dân cư Bình Khánh do Công ty TNHH phát triển quốc tế thế kỷ 21 làm chủ đầu tư để phục vụ tái định cư khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, thành phố đang tìm nhà đầu tư khác thay thế nhà đầu tư Daewon của Hàn Quốc, đơn vị đã xin rút lui khỏi dự án 2.200 căn hộ tái định cư tại khu đô thị này.

Thành phố đã giao cho UBND quận 2 rà soát lại nhu cầu tái định cư, theo đó sẽ đấu giá quyền sử dụng đất với khoảng 900 nền đất tại khu tái định cư 90 héc ta Nam Rạch Chiếc.

Khoảng 710 trong số 720 héc ta của khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được giải tỏa, phần còn lại chủ yếu là các cơ sở tôn giáo. Hiện bốn tuyến đường trung tâm cũng đang trong giai đoạn hoàn tất thiết kế cơ sở và sẽ khởi công trong thời gian tới.

Ông Dũng cho biết thành phố đã chi khoảng 16.000 tỉ đồng cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, trong đó đã vay khoảng 10.000 tỉ đồng để chuẩn bị hạ tầng cho khu đô thị mới này.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG