Top

Công ty Cổ Phần Đầu tư Thủ Thiêm

Địa chỉ: 936 Nguyễn Thị Định, P.Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM

Điện thoại: 84.8.3742 1223        Fax: 84.8.3742 1224

E-mail: tcity@tcity.com.vn         Website: www.tcity.com.vn

Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Chỉ chấp nhận nhà đầu tư lớn

Cập nhật 09/12/2011 09:10


Tuyến đường dẫn từ đường hầm Thủ Thiêm vào quận 2, TPHCM - Ảnh: Văn Nam
Dự án xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm đến nay đã hoàn tất được 96% khối lượng giải phóng mặt bằng, sang năm 2012 sẽ bước vào giai đoạn xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện kêu gọi nhà đầu tư; nhưng TPHCM chủ trương chỉ tiếp nhận nhà đầu tư lớn.

Phát biểu trước phiên chất vấn kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố khóa VIII sáng nay (8-12), ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết như vậy và khẳng định trong năm 2012, thành phố sẽ xây dựng trước 4 tuyến đường chính tại khu này để kêu gọi đầu tư.

Theo ông Tín, đến nay cũng đã có nhiều nhà đầu tư vào tìm hiểu cơ hội, nhưng thành phố chủ trương chỉ chấp thuận các nhà đầu tư lớn, uy tín để tạo lực hút các nhà đầu tư lớn khác tham gia phát triển khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, cho biết khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch thành trung tâm dịch vụ, thương mại, ngân hàng tầm cỡ quốc tế. Đến nay, đã di dời hơn 12.500 hộ dân, chưa kể các cơ sở tôn giáo, trường học, người dân, hiện còn lại khoảng 11 héc ta và một số cơ sở tôn giáo chưa di dời. Ngoài ra, còn 1.300 hồ sơ cần bố trí nhà tái định cư.

Trước mắt, theo ông Tuấn, thành phố sẽ kêu gọi đầu tư 3 dự án chính gồm: Khu trung tâm tài chánh ngân hàng; Khu dân cư hạ tầng số 3 và Khu phần mềm. Trong tháng 7-2012 sẽ tiến hành xây dựng 3 tuyến đường chính tại khu vực này.

“Từ nay đến 2015, chúng tôi sẽ kêu gọi toàn bộ các dự án trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Từ 2008 đến nay, do suy thoái kinh tế nên các nhà đầu tư được chọn chưa triển khai được gì nhiều. Chúng tôi vận động nhà đầu tư lớn, có nguồn vốn mạnh để triển khai các dự án, hy vọng trong vòng 5 năm tới sẽ kêu gọi đầy đủ các chủ đầu tư vào khu đô thị mới Thủ Thiêm”, ông Tuấn nói.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm có quy mô 657 héc-ta, gồm 5 khu chức năng chính:

Khu lõi trung tâm với trung tâm du khách, trung tâm hội nghị, tháp truyền hình, khu giải trí và những không gian đan xen sinh sống làm việc giải trí.

Khu dân cư phía Bắc gồm các cao ốc chung cư cao từ 10 đến 32 tầng với khoảng khoảng 50.000 người sinh sống.

Khu đa chức năng Đại lộ Đông – Tây gồm các công trình cao từ 3 đến 16 tầng.

Khu dân cư phía Đông tiếp với quận 2 và quận 9 với các chung cư cho khoảng 15.000 người.

Khu ngập nước phía Nam gồm khu phục hồi sinh thái, khôi phục rừng tràm, trung tâm nghiên cứu châu thổ, vườn cộng đồng, và vườn bách thảo kết hợp hoạt động thương mại.



DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG