Sống ở nước ngoài muốn ủy quyền nhờ bạn sửa nhà phải làm thủ tục gì?

Cập nhật 04/10/2014 05:30

Chào anh/ chị,

Tôi hiện đang sống và làm việc tại TPHCM (có hộ khẩu). Bạn tôi có mua 1 căn hộ tại quận Bình Thạnh, TPHCM năm 2007. Hiện nay bạn tôi đang sống tại nước ngoài và muốn ủy quyền cho tôi để tôi có thể sửa chữa lại và cho thuê căn hộ.

Tôi muốn hỏi thủ tục làm giấy ủy quyền như thế nào? (Trường hợp bạn tôi không sắp xếp về Việt Nam được) và chi phí cho những thủ tục trên là bao nhiêu?

Rất mong sớm nhận được phản hồi từ phía anh/chị.

Trân trọng cảm ơn anh/ chị.

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật TNHH Giải Pháp Việt xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Theo quy định tại Điều 185 Luật dân sự 2005 thì: “Khi chủ sở hữu ủy quyền quản lý tài sản cho người khác thì người được ủy quyền thực hiện quyền chiếm hữu tài sản đó trong phạm vi, theo cách thức, thời hạn do chủ sở hữu xác định.”

Trường hợp bạn của anh/ chị hiện đang ở tại nước ngoài thì căn cứ theo điều 21 và 25 Nghị định số 75/2000/NĐ-CP ngày 08/12/2000 của Chính phủ về công chứng, chứng thực thì cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có thẩm quyền "công chứng chữ ký của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong các giấy tờ phục vụ cho việc thực hiện các giao dịch ở trong nước và nước ngoài, chữ ký của công dân Việt Nam trong các giấy tờ phục vụ cho việc thực hiện các giao dịch ở nước ngoài". Cho nên bạn của anh/ chị có thể liên hệ với Lãnh sự quán của Việt nam tại nước đó để lập giấy ủy quyền và giấy ủy quyền của bạn anh/ chị có giá trị sử dụng ở Việt Nam, không cần hợp pháp hóa tại Sở Ngoại vụ.

Về chi phí thì anh/ chị vui lòng liên hệ trực tiếp Lãnh sự quán Việt nam tại nước đó để biết thêm chi tiết.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua đường dây nóng của Công ty Luật TNHH Giải Pháp Việt  0913 184 548

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn