Nhà tôi xây lâu rồi mà dự án không thực hiện quy hoạch thì có được bồi thường hay không?

Cập nhật 13/09/2014 07:09

Kính gửi luật sư, cho tôi hỏi giấy phép xây dựng tạm mà không để thời gian thực hiện quy hoạch có đúng luật không? Nhà tôi xây bao nhiêu lâu mà dự án không thực hiện quy hoạch thì có được bồi thường hay không? Có quy định thời hạn khi nào quy hoạch thì phải tự mình dỡ bỏ không? Nhà tôi hiện ở Ấp 1, xã Hiệp Phước, Nhơn Trạch, Đồng Nai. Xin luật sư tư vấn giúp tôi.

Xin chân thành cảm ơn

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

-Việc giấy phép xây dựng tạm mà không để thời gian thực hiện quy hoạch là đúng vì theo khoản 5 điều 11 QĐ 62/2013/UBND tỉnh Đồng Nai về ban hành quy định cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng công trình xây dựng theo giấy phép xây đựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thì có thể cấp giấy phép xây dựng tạm thời cho công trình, nhà ở được cấp giấy phép xây dựng tạm có thời gian tồn tại cho đến khi Nhà nước thực hiện quy hoạch hoặc đến thời hạn cụ thể do UBND tỉnh cho phép.

- Nhà bạn sẽ tự phải dỡ bỏ nhà khi dự án thực hiện quy hoạch vì khi cấp phép xây dựng tạm thì cơ quan cấp phép đã yêu cầu bạn tự cam kết sẽ dỡ bỏ công trình nhà bạn trên dự án quy hoạch.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài Luật Thiên Thanh 1900 56 56 08

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.