TP.HCM: Tiến hành đầu tư nâng cấp, cải tạo phố đi bộ Nguyễn Huệ

Cập nhật 11/08/2018 09:30

Để chuẩn bị nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Lợi đến Công viên bến Bạch Đằng, quận 1), UBND TP.HCM đã yêu cầu Ban Quản lý phố đi bộ Nguyễn Huệ báo cáo quá trình hoạt động của phố đi bộ Nguyễn Huệ.


Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao đề xuất phân khu chức năng của phố đi bộ; bố trí đài phun nước, hệ thống chiếu sáng cũng như đề xuất điều chỉnh và bố trí hợp lý các khu vực vệ sinh, thùng rác, ghế ngồi, quầy bán nước tự động, khu vực ẩm thực đường phố, bãi giữ xe… phục vụ khách tham quan khi thành phố tổ chức sự kiện lớn tập trung đông người.

Đồng thời đề xuất kết nối không gian tổng thể của phố đi bộ Nguyễn Huệ với khu vực công viên trước Nhà hát TP và trục đường Lê Lợi, kết nối không gian các trục đường Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi.


Phố đi bộ Nguyễn Huệ là nơi đắc địa "độc nhất vô nhị" tại Sài Gòn với bất kỳ dự án bất động sản nào. Đây là tuyến phố đi bộ tập trung nhiều khách sạn, cao ốc TP.HCM như Rex Hotel, Sun Wah Tower, BIDV Tower, Kim Đô Hotel, Palace Hotel...Trong đó, riêng gia tộc giàu có nhà Trương Mỹ Lan đã sở hữu tới 4 công trình được cho là sang trọng bậc nhất Sài Gòn là Times Square, Union Square và 2 khách sạn khác.

DiaOcOnline.vn - Theo Trí Thức Trẻ