Bình Định cấm lấy cát xây dựng san lấp công trình

Cập nhật 01/07/2018 08:06

Lo thiếu cát phục vụ nhu cầu xây dựng, chính quyền tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản không được sử dụng cát xây dựng để phục vụ san lấp công trình.

Ngày 30-6, Văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết chủ tịch UBND tỉnh này vừa ban hành văn bản về việc quản lý, sử dụng cát xây dựng trên địa bàn.


Văn bản của UBND tỉnh Bình Định về việc không sử dụng cát xây dựng để phục vụ san lấp công trình

Theo đó, sau khi tính toán cung cầu cát xây dựng trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu chủ đầu tư các công trình xây dựng không sử dụng cát xây dựng để phục vụ san lấp công trình, trừ các trường hợp đặc biệt có yêu cầu về xử lý nền móng thì phải được sự chấp thuận của UBND tỉnh cho từng dự án, công trình cụ thể. Các cơ quan thẩm định thiết kế, dự toán phải kiểm soát chặt chẽ, không cho phép sử dụng cát xây dựng để phục vụ san lấp.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Sở TN-MT, chính quyền các địa phương và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp được cấp phép; tuyên truyền, kịp thời ngăn chặn hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn.


Nguồn cung cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định ngày càng khan hiếm

Theo khảo sát của phóng viên, hiện giá cát xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định vẫn đang bình ổn, chưa có biến động nhiều về giá. Cụ thể, giá cát tại các mỏ ở huyện Tây Sơn là 40.000 đồng/m3, tại huyện Vân Canh 70.000 đồng/m3 và tại TP Quy Nhơn dao động từ 150.000 – 200.000 đồng/m3 tùy theo chất lượng cát.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ