Bộ Xây dựng: Thủ tục vay mua nhà sẽ tối giản hết mức

Cập nhật 22/01/2014 06:51

Đó là một trong những giải pháp đáng chú ý được Bộ Xây dựng công bố trong hội thảo “Luận bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản” được tổ chức chiều 21/1 tại Hà Nội.

Tại Hội thảo, đại diện Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã thông tin về một loạt các giải pháp mạnh mẽ gỡ khó cho thị trường bất động sản sẽ được thực hiện ngay trong năm nay.

Đáng chú ý nhất, về tối giản thủ tục cho người thu nhập thấp mua nhà, người làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập không phải chứng minh thu nhập, các cấp địa phương cần có trách nhiệm rõ ràng trong việc xác nhận việc chưa có nhà cho người có hộ khẩu thường trú tại địa phương. Ngoài ra, sẽ tăng số lượng các ngân hàng thương mại được tham gia gói 30.000 tỉ đồng.

Ảnh minh họa.

Tháo gỡ được nút thắt về số lượng ngân hàng quá ít này, tiến độ giải ngân sẽ nhanh hơn rất nhiều. Thứ trưởng cũng cho biết, tính đến ngày 21/1, gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng mới giải ngân được khoảng 860 tỉ đồng dành cho người dân. Đứng đầu việc giải ngân này là ngân hàng BIDV.

Với những giải pháp này, lãnh đạo Bộ Xây dựng cũng khẳng định, thị trường bất động sản đã ấm dần lên và có cơ hội sôi động hơn trong năm nay.     

DiaOcOnline.vn - Theo VTV