Xu hướng bất động sản 2022 sẽ như nào?

Cập nhật 30/12/2021 09:32

Bất động sản nhà ở dịch chuyển sang các khu đô thị vệ tinh, còn phân khúc bất động sản Công nghiệp và Logistic sẽ tăng mạnh… được dự báo là các xu hướng năm 2022.

Bất động sản Công nghiệp và Logistics được dự báo sẽ tăng mạnh trong năm 2022

Đánh giá về xu hướng phát triển của thị trường năm 2022, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam Neil MacGregor cho rằng trong phân khúc bất động sản nhà ở, các khu đô thị sẽ phát triển mạnh. Một số khu đô thị then chốt được phát triển trong vài năm qua có thể kể đến nằm tại các tỉnh Đồng Nai, Long An và Bình Dương.

Theo ông Neil MacGregor, đây sẽ tiếp tục là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới khi mà nguồn cung bất động sản nhà ở tại TP Hồ Chí Minh đang quá thiếu hụt, do đó các nhà đầu tư và các đơn vị phát triển bất động sản sẽ chuyển sang tìm kiếm những khu đô thị vệ tinh, khi có các cơ sở hạ tầng làm cầu nối giữa các khu vực này với thành phố lớn, nơi làm việc của họ.

Với bất động sản Công nghiệp và Logistics, Savills Việt Nam cho rằng nhân khúc sẽ tiếp tục tăng vọt trong năm 2022.

“Đây là phân khúc được săn đón trong vài năm qua, tôi tin rằng điều này sẽ còn tiếp diễn và tạo đà tăng trưởng khi những nhà máy sản xuất bắt đầu đặt cơ sở tại Việt Nam để đầu tư vào các dự án xí nghiệp mới. Điển hình là thông báo mới đây về việc nhà máy sản xuất LEGO sẽ được xây dựng tại Việt Nam và áp dụng tiêu chuẩn cao về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào thiết kế của họ”, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam dự báo.

Phân khúc bất động sản Công nghiệp và Logistics cũng được dự báo sẽ chào đón một số lĩnh vực mới. Theo đó, sẽ có sự tăng trưởng về phân phối kho hàng và dịch vụ của thương mại điện tử cũng như logistics nhằm phục vụ thị trường trong nước, do đặc điểm địa lý của Việt Nam với các thành phố trọng điểm đều cần sự phân phối này.

Đối với phân khúc đầu tư nhà ở và nghỉ dưỡng, hiện nay theo xu hướng thế giới, những người mua nhà đang tìm kiếm bất động sản ở khu vực ngoại ô thành phố. Họ di chuyển đến vùng nông thôn, tìm kiếm các không gian mở và tận hưởng không khí ngoài trời. Savills Việt Nam đánh giá Việt Nam cũng sẽ không nằm ngoài xu thế này khi thực tế chúng ta có những thị trường thu hút nằm ở Bảo Lộc, Đà Lạt và Hồ Tràm.

“Từ TP Hồ Chí Minh, ta có thể dễ dàng lái xe đến các địa điểm này, và người mua nhà sẽ tìm kiếm ngôi nhà thứ hai của họ ở nơi đây, đáp ứng nhu cầu xa rời thành phố và có không gian mở - không khác gì so với xu hướng mà ta thấy trên thế giới, và điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển hậu đại dịch”, Savills Việt Nam nhận định.

Ngoài ra, một trong những xu hướng có thể dễ dàng nhận thấy nhất hiện nay trên thế giới sau đại dịch là mô hình làm việc kết hợp tại nhà và văn phòng (hybrid working). Khách thuê cũng như các nhân viên văn phòng sẽ ngày càng có xu hướng tìm kiếm những cơ hội và những nơi làm việc kết hợp cho phép làm việc tại nhà nhiều hơn và đồng thời được linh hoạt làm việc trong các văn phòng chất lượng cao.

DiaOcOnline.vn – Theo VTV