UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Tài nguyên - môi trường TP chủ trì, nghiên cứu, đề xuất xây dựng trang thông tin điện tử có nội dung về cơ sở dữ liệu thuộc lĩnh vực nhà đất, báo cáo UBND TP trong tháng 6 tới.
Có website tra cứu cấp giấy chứng nhận nhà đất, người dân sẽ bớt chầu chực tại các cơ quan công quyền - Ảnh minh họa: T.L
|
Theo chỉ đạo của TP, việc xây dựng trang thông tin này nhằm giúp các tổ chức, cá nhân có thể trực tiếp kiểm tra kết quả cấp giấy chứng nhận tại các cơ quan và tra cứu, xác định tính xác thực khi có nhu cầu giao dịch về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường TP, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai kiểm tra và thực hiện thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn. Sở Tài nguyên-môi trường TP kiểm tra công tác quản lý, sử dụng phôi giấy chứng nhận thuộc thẩm quyền để phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời đối với các trường hợp vi phạm trong quản lý phôi giấy.
UBND TP giao Sở Tư pháp TP tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện đúng quy định của luật. Trong đó, đặc biệt lưu ý thực hiện thủ tục bảo đảm chặt chẽ theo quy định khi công chứng các hợp đồng chuyển nhượng, thế chấp, ủy quyền thực hiện các giao dịch về nhà đất.
DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO