Xây dựng khu đô thị đại học tại TP.HCM

Cập nhật 14/02/2008 09:00

Chiều 12.2, ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, lãnh đạo UBND và HĐND TP.HCM cùng đại diện các ban ngành của TP.HCM đã đến thăm và làm việc với Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM.

Sau khi báo cáo về những thành quả đạt được, PGS-TS Phan Thanh Bình - Giám đốc ĐHQG TP.HCM đã đề nghị lãnh đạo thành phố hỗ trợ việc giải phóng nhanh mặt bằng để xây dựng khu đô thị ĐH tại Thủ Đức (TP.HCM) theo quy hoạch mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Ngoài ra, ĐHQG TP.HCM còn đề nghị thành phố ủng hộ để xây dựng một tòa nhà công nghệ tiên tiến, đánh dấu sự phát triển công nghệ trình độ cao của TP.HCM trong giai đoạn mới. Phòng Nghiên cứu tế bào gốc và Trung tâm nghiên cứu - đào tạo thiết kế vi mạch thuộc ĐHQG TP.HCM cũng đã trình bày với đoàn về các hoạt động nghiên cứu đã thực hiện.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải hoan nghênh và đánh giá cao sự phối hợp tốt của ĐHQG với các ban ngành của TP.HCM. Đặc biệt, Bí thư Thành ủy quan tâm về hoạt động của hai nhóm nghiên cứu trọng điểm về "Tế bào gốc", "Thiết kế vi mạch" và biểu dương 2 tập thể nghiên cứu này... Riêng về việc giải phóng mặt bằng để xây dựng khu đô thị ĐH tại Linh Trung (quận Thủ Đức), ông Lê Thanh Hải chỉ đạo lãnh đạo TP.HCM và quận Thủ Đức tạo mọi điều kiện để ĐHQG TP.HCM nhanh chóng thực hiện được chỉ đạo của Chính phủ.

Theo Thanh Niên