UBND.TPHCM vừa chỉ đạo Sở Giao thông – Công chính phối hợp với Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm xác lập toàn bộ kết quả đã nghiên cứu, đề xuất quy hoạch, thiết kế xây dựng tuyến đường từ cầu, đường Thủ Thiêm đến Đại lộ Đông - Tây TP đang được xây dựng để Tư vấn Sasaki – Parsons Brinkerhoff quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hướng xem đây là một trong các đường trục sang Thủ Thiêm với 6 làn ô tô lưu thông.
Sở Giao thông – Công chính còn được giao chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành thi tuyển kiến trúc cầu Cá Trê, hồ sơ thiết kế cơ sở và dự án xây dựng đường kết nối, trình cơ quan có thẩm quyền xét duyệt.
Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm phải phối hợp với Sở Giao thông – Công chính và Sở Quy hoạch – Kiến trúc làm việc với Sasaki – Parsons Brinkerhoff và các đơn vị tư vấn liên quan xác lập cơ chế hòa trộn mặt cắt ngang 4 và 6 làn xe cho đoạn đường kết nối nói trên phù hợp quy hoạch khu vực và chức năng tuyến đường trục, báo cáo UBND.TP trong tháng 7-2007.
Để đảm bảo kết nối tạm thời cho cầu, đường Thủ Thiêm sau khi hoàn thành, Sở Giao thông – Công chính phải chỉ định một đơn vị chức năng thuộc Sở làm chủ đầu tư, sửa chữa trải thảm bê tông nhựa nóng đoạn đường Lương Định Của từ cầu, đường Thủ Thiêm đến đường Trần Não bằng nguồn vốn đảm bảo giao thông do Sở quản lý, lưu ý chỉ xử lý khối lượng xây lắp cần thiết tối thiểu để thông xe.
Đối với đoạn đường Trần Não ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Sở Giao thông – Công chính phải đầu tư theo quy hoạch. Đối với đoạn đường Trần Não thuộc phạm vi Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Ban Quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cần đề xuất phương án kết nối hệ thống hạ tầng khu đô thị, với đoạn bên ngoài và báo cáo UBND.TP xử lý.
Theo TNN - HCM CityWeb