Vụ đào hầm gây sập tường chung cư 207 Bùi Viện: Hàng trăm người dân sơ tán trong đêm

Cập nhật 29/03/2008 09:00

Từ 1 giờ sáng 28-3, gần 270 người dân sống tại lô B chung cư 207 Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) đã phải sơ tán theo thông báo của UBND phường.

Phụ nữ, trẻ em và người lớn tuổi được bố trí ngủ ở các khách sạn quanh đó. Đa số đàn ông đều thức cùng công an và các lực lượng khác để phong tỏa chung cư này.

Khách trọ tại khách sạn Sài Gòn mini tiếp giáp với hầm cao ốc cũng phải sơ tán khỏi khách sạn. Một tòa nhà khác nằm tiếp giáp với hầm này cũng nhận được thông báo sơ tán là tòa cao ốc 20 tầng Iwa Square. Sáng qua, ban quản lý tòa nhà này đã trưng bảng thông báo ngay lối ra vào khuyến cáo mọi người tạm di dời khỏi khu vực tòa nhà cho đến khi nhận được thông báo mới của cơ quan chức năng.

Trước khi có thông báo sơ tán, lãnh đạo UBND TP và UBND quận 1 đã có mặt tại khu vực này để nắm tình hình, chỉ đạo hướng khắc phục sự cố. UBND phường cho biết toàn bộ chi phí di dời của các hộ dân sẽ do chủ đầu tư công trình cao ốc 102 Cống Quỳnh là Công ty TNHH Tân Hoàng Thân chi trả.

Hôm qua, Sở Xây dựng đã ký văn bản yêu cầu chủ đầu tư phải đổ cát lấp phần hố móng đã đào, khôi phục lại hiện trạng ban đầu để đảm bảo an toàn cho chung cư 207 Bùi Viện. Chủ đầu tư chỉ được tiếp tục xây dựng khi đã khắc phục hoàn toàn sự cố.

Theo Pháp Luật TP.HCM