Vina Megastar thành lập công ty do “thượng đế” quản lý?

Cập nhật 11/07/2013 16:41

Trong tuần này, phương án thành lập công ty mới do người dân quản lý sẽ được Vina Megastar bàn thảo với các đối tác, tuy nhiên nhiều người lại tỏ ra lo ngại về tính khả thi.

Thông tin ông Chủ tịch tập đoàn Vina Megastar bị bắt cùng gần 400 tỷ đồng huy động tại 3 dự án ở Hà Nội đang khiến nhiều người mua nhà đứng trước nguy cơ mất trắng. Ngay sau đó, để trấn an dư luận, vị tân Chủ tịch Vina Megastar tuyên bố, sẽ họp bàn với người dân về phương án thành lập một công ty mới để người dân tiếp quản dự án.

Nhiều người mua nhà như “vớ được cọc” với hy vọng vào một kết cục có hậu hơn, tuy nhiên không ít người vẫn băn khoăn về tính khả thi của nó.

Đã có gần 1.000 căn hộ tại dự án của Vina Megastar được bán cho khách hàng với số tiền thu về gần 200 tỷ đồng. Thông tin Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch tập đoàn Vina Megastar bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản khiến nhiều người mua nhà tại các dự án của tập đoàn này như ngồi trên đống lửa. Nhiều ngày nay họ chỉ biết quanh quẩn tại dự án để nghe ngóng và để… tìm gặp những người cùng cảnh ngộ, mong tìm thêm được tin gì về số tiền có nguy cơ mất trắng.

Một số người đã tìm cách né tránh ống kính phóng viên vì sợ người thân biết được. Người thì đứng ngồi không yên khi không biết giải thích thế nào với anh em, bạn bè khi cùng đổ vốn vào bãi cỏ hoang. Không ít người với tâm trạng thất thần khi gia đình nhiều ngày nay lục đục. Với họ, niềm tin vào chủ đầu tư gần như không còn nữa.

Trước những bê bối của tập đoàn này, tân Chủ tịch VinaMegastar cho biết, sẽ đồng ý với phương án người dân cùng chủ đầu tư thành lập một công ty mới do người dân làm chủ để tiếp tục thực hiện dự án. Chị Mai Anh, một khách mua nhà tỏ ra khá tin tưởng về giải pháp này, vì như vậy có nghĩa là dự án sẽ được triển khai và khả năng những người mua nhà như chị có cơ hội sẽ có nhà để ở.

Tuy nhiên, Luật sư Lê Thành Vinh lại tỏ ra lo ngại về tính khả thi của mô hình này, nhất là khi người mua nhà không phải ai cũng có khả năng quản lý và điều hành một công ty đầy phức tạp trong tình huống hiện nay. Muốn làm được, người dân phải rất đồng thuận và phải tìm được những người quản lý thật chuyên nghiệp.

Được biết trong tuần này, phương án thành lập công ty mới do người dân quản lý sẽ được Vina Megastar bàn thảo với các đối tác. Sau khi có kết quả sẽ họp toàn bộ khách hàng để thống nhất phương án cụ thể.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV