Việc tranh chấp tại khu TT Chùa Gia (Đông Anh): Giải quyết dứt điểm trong tháng 8

Cập nhật 31/07/2007 09:00

Nhiều năm nay, việc tranh chấp khiếu nại tại khu TT Chùa Gia luôn là vấn đề nóng (báo KT&ĐT đã có bài phản ánh), đã khiến các cơ quan chức năng của huyện Đông Anh rất đau đầu. Giải pháp nào để giải quyết dứt điểm tình trạng trên? Ông Lê Trung Kiên, Phó chủ tịch phụ trách xây dựng- đô thị UBND huyện Đông Anh cũng đã trao đổi với báo giới về vấn đề này.

Ông Lê Trung Kiên khẳng định, việc một số hộ gia đình tự ý cơi nới, xây dựng trên đất lưu không là vi phạm và quan điểm của huyện là xử lý nghiêm, tuyệt đối không bao che, không có "vùng cấm" nào cả. Tuy nhiên, cũng cần phải xét đến các yếu tố lịch sử vì khu tập thể đã tồn tại từ nhiều năm trước, bên cạnh đó, việc giải quyết giữa UBND thị trấn Đông Anh và Xí nghiệp Kinh doanh nhà Đông Anh còn thiếu tính đồng bộ. Ngày 18/8/2006, Chủ tịch UBND huyện đã có Thông báo số 162 giao cho UBND thị trấn tập trung kiên quyết xử lý với những công trình ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của nhân dân; làm việc với các hộ để tìm hiểu nguyên nhân và hoà giải mâu thuẫn.

Ông Kiên cho biết, hiện UBND huyện tiếp tục giao việc này cho UBND thị trấn xử lý dứt điểm trong tháng 8. Phòng XD-ĐT và Thanh tra huyện có trách nhiệm hướng dẫn và kiểm tra việc thực thi của UBND thị trấn. Ông Kiên khẳng định, nếu có hộ nào cơi nới, xây mới, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh phải chịu trách nhiệm. Vì vụ việc kéo dài trong nhiều năm, lại có yếu tố lịch sử nên các cơ quan chức năng của huyện Đông Anh giải quyết làm sao để đảm bảo đúng pháp luật nhưng cũng đồng thời ổn định tình hình, đoàn kết trong dân là rất khó. Tuy nhiên, huyện Đông Anh xác định sẽ cố gắng làm triệt để trong thời gian tới.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch UBND thị trấn Đông Anh cho biết, địa phương đã thành lập tổ công tác gồm 13 người với sự tham gia của các đoàn thể như Hội cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn thanh niên để làm công tác tư tưởng cho các gia đình có mâu thuẫn. Hiện chỉ còn vài hộ còn khúc mắc với nhau, tổ công tác của thị trấn sẽ tiếp tục gặp gỡ, trao đổi để ổn định tình hình, đồng thời nếu có phát sinh ảnh hưởng đến sinh hoạt chung sẽ kiên quyết xử lý.

Theo Q.Toản - Kinh Tế & Đô Thị