Vì hiến đất nên không được hỗ trợ

Cập nhật 22/05/2009 09:15

Hơn năm tháng nay, một số hộ dân tại khu phố 7, phường 9 (quận Gò Vấp, TP.HCM) được UBND phường 9 vận động hiến đất để làm đường và không hỗ trợ thiệt hại.

“Chúng tôi ủng hộ việc mở rộng đường nhưng chính quyền cần hỗ trợ cho chúng tôi một phần thiệt hại vì nhà, đất của chúng tôi đều có giấy chủ quyền hợp lệ” - các hộ dân này đề nghị.

Bà Nguyễn Hồng Vân, Phó Chủ tịch UBND phường 9, cho biết lẽ ra phường chỉ nâng cấp các đường trong khu dân cư theo hiện trạng đúng như kế hoạch của UBND quận Gò Vấp. Nhưng vì thấy đường số 9 quá nhỏ hẹp, có chỗ chỉ rộng hơn 3 m, xe cứu hỏa, cứu thương không thể chạy vào được nên phường mới vận động dân hiến đất (hơn 1,5 m/hộ) để nâng cấp, mở rộng đường. Dự kiến đoạn từ ngã tư đường số 5 trở ra đường Lê Văn Thọ sẽ được mở rộng thành 9 m, đoạn còn lại sẽ được mở rộng thành 7 m. Hiện phường đang chờ UBND quận rót thêm kinh phí để nhanh chóng hoàn thành công trình.

“Chính vì được số đông bà con đồng thuận nên phường mới mạnh dạn triển khai. Mỗi tuần phường đều tổ chức họp giao ban khu phố nhưng không nghe dân phản ánh gì. Với thông tin do Báo cung cấp, phường sẽ trực tiếp gặp gỡ người dân để phân tích, giải thích ý nghĩa của việc hiến đất mở rộng đường” - bà Vân nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP