Vay trả góp nhà, đất trong 20 năm

Cập nhật 16/10/2007 09:00

Trao đổi với ông Đàm Thế Thái, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân - Ngân hàng An Bình (ABBank).

*Hiện nay có khá nhiều ngân hàng có sản phẩm dành cho khách hàng có nhu cầu vay mua nhà. Vậy điểm khác biệt của sản phẩm YOUhouse cho vay mua nhà, đất, xây sửa nhà trả góp của Ngân hàng An Bình (ABBank) là gì, thưa ông?

Với sản phẩm YOUhouse - cho vay mua nhà, đất 20 năm, khách hàng có thể vay trả góp tối đa là 20 năm. Ngoài lãi suất ưu đãi, thì điểm nổi trội của sản phẩm YOUhouse là khách hàng có thể đăng ký trả nợ gốc theo 2 cách: nợ gốc trả đều hàng tháng/quý hoặc nợ gốc trả đều hàng tháng/quý tăng dần theo từng 1/4 thời hạn khoản vay, như vậy rất phù hợp với kỳ vọng và khả năng tăng thu nhập của khách hàng trong tương lai. Tiền lãi thì trả hàng tháng.

Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng điểm ưu việt nữa của sản phẩm này là thời gian ân hạn trả nợ gốc lên đến 3 năm. Tức là trong 3 năm đó, khách hàng chỉ phải trả lãi chứ chưa nhất thiết phải trả cả nợ gốc. Như vậy sẽ giảm áp lực trả nợ hàng tháng cho người vay.

Theo đó, số tiền khách hàng vay được có thể lên tới 90% tổng nhu cầu vốn vay nếu tài sản thế chấp không phải là bất động sản dự định mua, 70% tổng nhu cầu vốn vay nếu tài sản thế chấp là bất động sản dự định mua. Với sản phẩm cho vay trả góp xây, sửa nhà 10 năm, mức cho vay tối đa mà khách hàng nhận được là 90% tổng chi phí xây, sửa nhà nhưng không quá 70% giá trị của tài sản đảm bảo theo như định giá của ABBank.

*Thưa ông, còn về tài sản đảm bảo sẽ như thế nào?

Với sản phẩm YOUhouse - cho vay mua nhà, đất 20 năm, tài sản đảm bảo là bất động sản thuộc sở hữu của người vay hoặc là bất động sản dự kiến mua, thậm chí có thể là tài sản bảo lãnh của người thân (cha, mẹ; anh, chị, em ruột hoặc người hôn phối).

Còn với sản phẩm cho vay trả góp xây, sửa nhà 10 năm, tài sản đảm bảo và phương thức trả nợ cũng có những điểm ưu việt như sản phẩm YOUhouse - cho vay trả góp mua nhà, đất trong vòng 20 năm. Lãi suất áp dụng cho các sản phẩm này là từ 1,05% - 1,2%/tháng.

*Xin ông cho biết với điều kiện nào khách hàng có thể tiếp cận được với sản phẩm YOUhouse?

Khách hàng chỉ cần hội đủ những điều kiện đơn giản: là công dân Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên; có đầy đủ hồ sơ pháp lý: chứng minh nhân dân, hộ khẩu hoặc KT3 của người vay, người cùng trả nợ, người bảo lãnh, giấy xác nhận tình trạng độc thân hay giấy đăng ký kết hôn,...; có giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn; có giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập: giấy xác nhận bảng lương; hợp đồng cho thuê nhà, xe;... đơn đề nghị vay vốn theo mẫu của ABBANK.

Khi khách hàng có nhu cầu, chỉ cần đến bất cứ điểm giao dịch nào ABBank trên toàn quốc sẽ được ABBank tư vấn và hoàn thành thủ tục an toàn, nhanh gọn và hiệu quả nhất.

*Thưa ông, sẽ giải quyết như thế nào nếu như trong thời gian vay khách hàng gặp rủi ro?

Hiện nay, ABBank còn phát triển thêm sản phẩm YOUhouse Plus mới ưu việt cho cộng đồng là cho vay trả góp mua nhà, đất có bảo hiểm nhân thọ. Đây là sản phẩm được ABBank kết hợp với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prevoir tại Việt Nam xây dựng trên nền tảng nhu cầu vay mua nhà, đất và bảo đảm sự an toàn, bảo đảm cuộc sống dài lâu cho khách hàng.

Khách hàng sử dụng sản phẩm YOUhouse Plus để vay mua nhà, đất sẽ hoàn toàn yên tâm vì không phải đóng phí bảo hiểm nhưng lại được ABBank cung cấp kèm theo một chương trình bảo hiểm nhân thọ của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prevoir. Khi có “sự kiện bảo hiểm” xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán khoản nợ còn lại của khách hàng.

Ngoài ra, với sản phẩm này ABBANK còn nâng thêm thời gian trả nợ cho khách hàng lên đến 30 năm - thời gian trả nợ dài nhất trên thị trường hiện nay. Trong trường hợp xảy ra rủi ro đối với người vay thì căn nhà hoặc tài sản đảm bảo sẽ được bảo toàn và duy trì cho người thân của người vay, và toàn bộ khoản nợ với ngân hàng sẽ được cty bảo hiểm đứng ra tất toán.

Điểm đáng chú ý nữa của sản phẩm YOUhouse Plus là hạn mức cho vay. Mức cho vay tối đa là 90% tổng nhu cầu vốn và 80% tổng giá trị của tài sản đặc biệt.

Theo TBKTVN