Vạn Thịnh Hưng từng bán căn hộ Adonis 1 trái luật

Cập nhật 08/05/2008 08:00

Ngoài sự cố Adonis 2, Công ty bất động sản Vạn Thịnh Hưng còn bán căn hộ Adonis 1 khi chưa xây nền móng. Địa chỉ 31 Nguyên Hồng, quận Gò Vấp, TP HCM, nơi sẽ xây cao ốc Adonis 1, vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong.

Nhiều ngày qua, lẫn trong đám đông khách hàng mua căn hộ Adonis 2 bủa vây văn phòng giao dịch của Công ty bất động sản Vạn Thịnh Hưng đòi trả lại tiền, nhiều nhà đầu tư góp vốn căn hộ Adonis 1 cũng tìm đến đòi cung cấp thông tin dự án. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được thông báo liên quan đến dự án Adonis 2, và tìm mãi không gặp được lãnh đạo Công ty Vạn Thịnh Hưng.

Biết tin dự án Adonis 2 bán khống 3 tầng cao ốc, một nhà đầu tư đang ôm 5 căn hộ Adonis 1 hoang mang chất vấn nhân viên Vạn Thịnh Hưng: "Chủ đầu tư phải có trách nhiệm trả lời Adonis 1 khi nào khởi công. Không thể thu tiền rồi cứ im lìm mãi được".

Theo khách hàng tiết lộ, dự án Adonis 1 được rao bán vào tháng 11/2007, do Công ty TNHH Nguyên Đô và Công ty cổ phần bất động sản Vạn Thịnh Hưng cùng triển khai.

Nhiều nhà đầu tư đã mua căn hộ Adonis 1 không giấu nổi vẻ lo lắng về tương lai của dự án này, bởi lẽ, dù chủ đầu tư khẳng định toàn khu đất của họ, nhưng từ năm ngoái đến nay vẫn không thấy động tĩnh gì. Thêm vào đó, sự cố Adonis 2 bán khống căn hộ lại càng dấy thêm nỗi hoang mang cho các khách hàng này.

Theo một khách hàng đang nắm giữ 4 căn hộ trong dự án Adonis 1, chủ đầu tư từng quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng rằng, The Adonis 1 sẽ khởi công cùng thời điểm với Adonis 2. Tuy nhiên, tính đến ngày 7/5, toàn khu đất dùng để xây dựng khu căn hộ The Adonis 1 vẫn chưa giải phóng xong mặt bằng. Khuôn viên khu đất đã được rào chắn nhưng vẫn còn một tòa biệt thự chưa đập bỏ.

Tại thời điểm Adonis 1 được rao bán, thị trường bất động sản TP HCM đang xảy ra hàng loạt vụ sốt căn hộ với sự kiện Sky Garden 3, The Vista, Blue Diamonde bị buộc trả tiền cho khách vì bán nhà khi chưa xây móng.

Theo điều 39 Luật Nhà ở và Nghị Định 153 hướng dẫn Luật Kinh doanh bất động sản, Công ty Vạn Thịnh Hưng đã bán căn hộ Adonis sai luật.

Ông Dương Đăng Khôi, Giám đốc điều hành công ty bất động sản Vạn Thịnh Hưng giải thích: "Dự án Adonis 1 đang tiến hành giải phóng mặt bằng theo hình thức cuốn chiếu. Ngay khi có đất trống chúng tôi sẽ cho khởi công".

Ông Khôi trần tình, sắp tới, văn phòng của Công ty Nguyên Đô cũng sẽ bị đập bỏ. Doanh nghiệp này đã chuẩn bị văn phòng mới tại số 3 Nguyễn Văn Đậu, quận Bình Thạnh.

Về việc dự án Adonis 1 đã bán 70% trên tổng số 63 căn hộ trong một khoảng thời gian dài nhưng vẫn chưa động thổ, ông Khôi giải thích: "Từ trước Tết 2008, Vạn Thịnh Hưng đã nộp hồ sơ lên Sở Quy hoạch kiến trúc. Thế nhưng cứ điều chỉnh nhiều lần, mãi đến tháng 5 chưa thấy trả lời".



Bên trong khuôn viên dự án Adonis 1 là khu đất
chưa hoàn tất xong khâu giải phóng mặt bằng.


Sáng 7/5, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Adonis 2 lại tiếp tục kéo đến văn phòng giao dịch của Công ty Vạn Thịnh Hưng đòi tiền. Nguyện vọng của mọi người là được hoàn vốn trong vòng 7 hôm, chứ không phải 90 ngày như biên bản thỏa thuận hoàn vốn đầu tư của Vạn Thịnh Hưng soạn thảo.

Chị Minh, một khách hàng mua căn một hộ ở tầng 11 tâm sự: "Sự thể đã thế này, tôi không còn tin vào uy tín của doanh nghiệp nên rút vốn về cho an toàn".

Tương tự, ông Thái, một nhà đầu tư đang ôm 3 căn hộ Adonis 2 ở tầng 9 và tầng 16 vừa điền vào biên bản thỏa thuận hoàn vốn vừa lo lắng: "Lấy được tiền càng sớm càng tốt, chờ đến 90 ngày tôi không an tâm chút nào".

Trao đổi với báo giới, ông Khôi nói, khách hàng Adonis 2 không thể lấy tiền trong 7 hôm, vì doanh nghiệp không thể đáp ứng cùng một lúc hàng trăm nhu cầu của nhà đầu tư.

Quan điểm của ông Khôi vẫn không đổi, khách hàng mua căn hộ tầng 16-18 muốn lấy lại tiền, cứ điền thông tin vào biên bản hoàn vốn đầu tư. Trong vòng 90 ngày, kể từ ngày ký biên bản này, các nhà đầu tư sẽ được nhận lại tiền.

Riêng những hộ ở các tầng 15 trở xuống, ông Khôi khẳng định, Vạn Thịnh Hưng không thể hoàn tiền vì toàn bộ số vốn đã được đầu tư vào các bước tiếp theo của dự án.

The Adonis 1 là dự án căn hộ cao cấp tại số 31 Nguyên Hồng, quận Gò Vấp, do Công ty TNHH Nguyên Đô và Công ty cồ phần bất động sản Vạn Thịnh Hưng cùng làm chủ đầu tư.

Adonis 1 có diện tích 1.300 m2, cao 13 tầng, 1 block. Giá do chủ đầu tư công bố 900-1.000 USD mỗi m2, hiện đã bán 70% trên tổng số 63 căn hộ.

The Adonis 2 là dự án căn hộ có tên là lô A5, A6, nằm ở Lô 13, khu đô thị mới Nam Sài Gòn, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh và phường 7, quận 8, TP HCM.

Tổng số tầng dự kiến 15-18 tầng, Adonis 2 công bố giá 1.300-1.750 USD mỗi m2. Diện tích sàn của dự án 80.000 m2, gồm 4 block, cung cấp cho thị trường khoảng 500 căn hộ. Hiện nay, Công ty cổ phần bất động sản Vạn Thịnh Hưng phụ trách kinh doanh căn hộ dự án này.


Theo VnExpress