Theo tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 11.2, UBND TP vừa trình HĐND TP hồ sơ Dự án đầu tư xây dựng đường sắt cao tốc Hà Nội - TP.HCM.
Theo đó, để thu hút nguồn vốn dự án hiệu quả và khả thi, UBND TP đề nghị HĐND TP trong giai đoạn từ nay đến năm 2020, TP.HCM chỉ ưu tiên đầu tư những đoạn ngắn có khả năng cạnh tranh cao so với đường hàng không trong khoảng cách cạnh tranh lý tưởng 300 - 700km của đường sắt cao tốc, trong đó có đoạn TP.HCM - Nha Trang
Theo đánh giá của UBND TP.HCM, việc chọn ga Hòa Hưng làm ga khách cuối tuyến của đường sắt cao tốc khó có tính khả thi khi triển khai dự án vì sẽ phá vỡ quy hoạch kiến trúc cảnh quan đô thị, chi phí giải phóng mặt bằng rất cao, mật độ giao thông khu vực cao, không gian khu vực ga Hòa Hưng khá chật…
Mặt khác, TP đang tổ chức quy hoạch, giữ quỹ đất các ga trong khu đầu mối đường sắt TP.HCM theo đúng quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó có ga Thủ Thiêm là ga cuối của đường sắt cao tốc này.
DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên