23h, hầm sông Sài Gòn đóng cửa, hàng chục công nhân tất bật chuẩn bị thiết bị để tiến hành tháo dỡ trạm thu phí hầm Thủ Thiêm.
Đúng 23h, đường hầm Thủ Thiêm cấm xe máy lưu thông, những tốp công nhân có mặt sẵn tại đó chuẩn bị vào ca làm việc - Ảnh: MINH HẢI
Trước Tết Nguyên đán năm 2018, tình hình ùn tắc giao thông trước cửa hầm Thủ Thiêm trở nên thường xuyên. Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã đề xuất cho phép tháo dỡ trạm thu phí hầm.
Đề xuất này đã được UBND TP chấp thuận cho phép Sở GTVT được tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị còn hoạt động được ở trạm thu phí nhằm phục vụ các công tác chuyên môn theo đề xuất của sở này. Kinh phí thực hiện chi từ nguồn vốn duy tu hằng năm của Sở GTVT TP.HCM.
Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được xây dựng năm 2011 và dự kiến thu phí trong năm 2012. Thế nhưng do Nhà nước quy định thu phí sử dụng đường bộ, bãi bỏ thu phí ở các công trình có vốn ngân sách đầu tư nên từ năm 2011 đến nay trạm thu phí này không hoạt động.
Theo ông Lê Minh Triết, giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, việc tháo dỡ trạm thu phí này dự kiến gần 1 tháng mới hoàn thành - Ảnh: MINH HẢI
Công nhân đặt biển báo thi công tại trạm thu phí đường hầm Thủ Thiêm lúc 23h đêm - Ảnh: MINH HẢI
Loại máy đục bêtông chuyên dụng được dùng để phá phần móng của trụ đỡ mái che - Ảnh: MINH HẢI
Do làm việc vào ban đêm, những thợ lái máy đục bêtông chăm chú theo dõi theo từng mũi đục của máy để đục đúng theo đường đã vạch sẵn - Ảnh: MINH HẢI
Người lái xe cẩu đưa những công nhân lên mái che của trạm thu phí bằng xe cẩu - Ảnh: MINH HẢI
Công nhân đu mình trên cần cẩu để thực hiện công việc tháo dỡ phần mái che - Ảnh: MINH HẢI
Phần bạt che từ đêm qua được tháo ra để thực hiện tiếp tục công việc trong đêm nay - Ảnh: MINH HẢI
Nữ công nhân Lục Thị Ly dọn dẹp những vật liệu được tháo ra ở trạm thu phí - Ảnh: MINH HẢI
Do chỉ có 5 tiếng để làm việc, ai ai cũng chăm chú làm việc hết mình - Ảnh: MINH HẢI
Để đục được phần bêtông ở phần bệ trụ đỡ mái che, công nhân sẽ dùng máy cắt để tạo đường thẳng, sau đó máy đục loại lớn sẽ phá vỡ bệ đỡ bằng bêtông này - Ảnh: MINH HẢI
Nhóm công nhân làm việc thâu đêm, 4h sáng công việc của họ mới được tạm ngừng lại - Ảnh: MINH HẢI
Gần kết thúc buổi làm việc, công nhân sẽ che chắn phần mái bằng tấm bạt lớn để tránh những mảnh vật liệu trên mái rơi xuống đường - Ảnh: MINH HẢI
Mọi quy trình của buổi làm việc diễn ra rất nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho luồng giao thông qua lại trong sáng sớm - Ảnh: MINH HẢI
DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi trẻ