TP.HCM xin chủ trương rút ngắn số ngày chọn nhà đầu tư

Cập nhật 12/01/2017 10:17

Theo quy định, tổng thời gian thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tối thiểu là 540 ngày.

UBND TP.HCM vừa có văn bản trình Chính phủ xin chấp thuận cho TP được chủ động tổ chức thực hiện chỉnh trang đô thị dọc các tuyến kênh rạch trên địa bàn.

Theo UBND TP, hiện nay TP còn khoảng 20.000 căn nhà trên và ven kênh rạch sẽ phải di dời trong giai đoạn 2016-2020. Việc di dời người dân ra khỏi khu vực này sẽ gắn với chỉnh trang đô thị dọc theo kênh rạch.

Nhà trên kênh tại TP.HCM.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai, TP gặp khó khăn trong việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện các dự án do mất nhiều thời gian để thực hiện. Cụ thể: Theo quy định của Luật Đấu thầu và Nghị định hướng dẫn số 30/2015 của Chính phủ, đối với các dự án có sử dụng đất, tổng thời gian thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư tối thiểu là 540 ngày.

UBND TP đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương cho TP được chỉ định các nhà đầu tư đủ năng lực (áp dụng hình thức này sẽ rút ngắn được 250 ngày) để làm chủ đầu tư các dự án chỉnh trang, phát triển đô thị - di dời và tái định cư nhà trên và ven kênh rạch trên địa bàn TP tương tự như các dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho chỉ định nhà đầu tư trước đó.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp luật TP