TP.HCM: Vẫn công chứng giao dịch nhà có “giấy trắng”

Cập nhật 03/01/2008 15:00

Số phận “giấy trắng” từ sau 1-1-2008 có được tiếp tục giao dịch hay không đến hôm qua (2-1-2008) vẫn còn chưa ngã ngũ.

Tuy nhiên, hôm qua các phòng công chứng tại TP.HCM vẫn chứng nhận cho một số loại “giấy trắng” giao dịch bình thường. Nhưng có rất ít người dân cầm “giấy trắng” đến các phòng công chứng để thực hiện giao dịch.

Tại Phòng Công chứng số 1, trong buổi sáng chỉ có một trường hợp người dân đem “giấy trắng” chứng nhận mua bán nhà đến hỏi có mua bán được không. Trong giấy này chỉ ghi diện tích nhà mà không ghi diện tích đất.

Công chứng viên xem xét hồ sơ và đồng ý chứng nhận cho mua bán. Ông Phan Văn Cheo, Trưởng phòng Công chứng số 1 nói: “Phòng vẫn tiếp tục ký các giao dịch liên quan đến “giấy trắng” đã nộp trước ngày 1-1-2008. Sau 1-1, nếu “giấy trắng” liên quan đến nhà thì vẫn công chứng bình thường, còn “giấy trắng” chỉ có đất thì phải xem xét lại”.

Tại các phòng công chứng khác cũng rất ít giao dịch liên quan đến “giấy trắng”. Bà Nguyễn Thị Kim Chi, Phó phòng Công chứng số 4 lý giải trước đó vài ngày, các phòng công chứng đã gởi công văn cho các ngân hàng biết thời hạn sau ngày 1-1-2008, nhà đất có “giấy trắng” không được giao dịch. Các ngân hàng đã dẫn khách hàng đến các phòng công chứng để giao dịch trước 1-1-2008.
 
Tâm trạng chung của các công chứng viên chứng nhận giao dịch liên quan đến “giấy trắng” là “vừa ký vừa run” bởi không biết giao dịch “giấy trắng” có được cơ quan chức năng cho đăng bộ không.

Theo Pháp Luật