TPHCM: Thi ý tưởng thiết kế đô thị khu trung tâm hiện hữu mở rộng

Cập nhật 16/05/2007 14:00

Sở Quy hoạch-Kiến trúc TPHCM đã chính thức phát động cuộc thi ý tưởng thiết kế đô thị khu trung tâm hiện hữu của thành phố bao gồm một phần các quận 1, 3, 4 và Bình Thạnh với diện tích khoảng 930ha, dân số hiện hữu khoảng 254.000 người.


Theo ông Nguyễn Trọng Hòa, Giám đốc Sở Quy hoạch-Kiến trúc, trong nhiệm vụ quy hoạch chung thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm và khu trung tâm hiện hữu qua quá trình cải tạo sẽ hợp thành một trung tâm đô thị hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


Chính vì vậy, UBND TPHCM đã quyết định tổ chức cuộc thi ý tưởng thiết kế đô thị khu trung tâm hiện hữu nhằm nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu vực trung tâm hiện hữu với mục tiêu là nghiên cứu bổ sung thêm các chức năng, gắn kết hài hòa với đô thị mới Thủ Thiêm về hạ tầng kỹ thuật và tổ chức không gian đô thị, kết hợp bảo tồn tôn tạo các công trình kiến trúc có giá trị, tạo được động lực thu hút cải tạo chỉnh trang và phát triển đô thị.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ đầu tháng 7 đến hết tháng 10-2007. Đơn vị đoạt giải cao nhất sẽ được UBND TPHCM mời đàm phán ký kết hợp đồng tư vấn thiết kế đô thị, cùng với đơn vị tư vấn trong nước hoàn chỉnh đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/2.000. Tất cả các đơn vị thiết kế được thành lập theo đúng pháp luật trong và ngoài nước đều được tham dự.


Ban tổ chức cuộc thi sẽ xem xét lựa chọn một số đơn vị để mời tham gia vòng thi chính thức. Các đơn vị có mặt ở vòng thi chính thức sẽ được hỗ trợ kinh phí dự thi sau khi nộp đầy đủ các đồ án dự thi. Thời gian nghiên cứu và thể hiện ý tưởng là 3 tháng. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: một giải nhất, một giải nhì và hai giải ba.


Hội đồng tuyển chọn gồm các nhà quy hoạch và kiến trúc sư có uy tín, kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Hạn chót nhận bài dự thi là 16 giờ 30 phút ngày 1-10-2007. Ngày 8-10-2007, Hội đồng tuyển chọn bắt đầu chấm giải và kết quả của cuộc thi sẽ được công bố vào ngày 31-10-2007.


Tuệ Mẫn
(Theo SGGP)


Các thông tin liên quan đến cuộc thi như: Phiếu đăng ký theo mẫu, Hồ sơ tự giới thiệu năng lực và kinh nghiệm… xin liên hệ: Văn phòng Ban tổ chức cuộc thi: Sở Quy hoạch - Kiến trúc TPHCM số 168 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.
Tel: (+84.8) 8232917 – ext: 678(A. Thụ); 530 (A. Thuật); 626 (A. Hà)
Fax: (+84.8) 8232918 – Email:
thuhx@tphcm.gov.vn.
Website:
www.hcmc.udcompetition.gov.vn