TP.HCM: thêm một sự cố lún sụt do thi công tầng hầm

Cập nhật 30/03/2008 11:00

Lúc 2g sáng 29-3, tại công trình xây dựng cao ốc số N1 đường Điện Biên Phủ (P.25 Q. Bình Thạnh TP.HCM) đã sụt lún làm sạt lở một phần xưởng may bên cạnh.

Công trình cao ốc trên có qui mô 7 tầng lầu và hai tầng hầm do doanh nghiệp tư nhân hương liệu Trung Dũng (đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh) làm chủ đầu tư.

Sự cố xảy ra khi công trình đang thi công tầng hầm thứ hai, đã làm sụp đổ nền và mái nhà tạm là xưởng của Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Bình Thiên (viết tắt là Công ty Bình Thiên). Đồng thời khoét thành hàm ếch sâu hơn 2m, khiến một đoạn đường nội bộ bị hư hỏng nặng. Một số nhà xung quanh công trình cũng đã xuất hiện các vết nứt. Một trụ điện ngay công trình cao ốc có nguy cơ bị đổ. Sự cố này cũng làm bể đường ống cấp nước, gây cúp nước cho khu vực trong nhiều giờ liền.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND phường 25 đã đình chỉ thi công công trình và buộc chủ đầu tư khắc phục sự cố. Một cán bộ Sở Xây dựng có mặt tại hiện trường cho biết nguyên nhân gây ra sự cố trên có thể do quá trình thi công không đảm bảo. Đơn vị thi công có làm tường vây nhưng không đủ khả năng chịu lực, gây ra sạt lở đất khu vực xung quanh.

Các cán bộ chuyên môn đã khuyến cáo Công ty Bình Thiên nên di dời máy móc, thiết bị ra khỏi khỏi hai khu nhà lân cận bị ảnh hưởng. Riêng khu nhà còn lại phải dằn chống vị trí mái đón để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Theo Địa Ốc Tuổi Trẻ