TP.HCM: Nhiều tuyến đường được “giải phóng” khỏi “lô cốt”

Cập nhật 20/01/2009 08:15

Các tuyến như Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Châu Văn Liêm, Pasteur... đã tháo dỡ hết “lô cốt”.

Đầu năm 2009, toàn TP.HCM có hơn 220 “lô cốt” của 12 dự án thi công liên quan đến đào đường. Trong số này, dự kiến có khoảng 116 “lô cốt” thi công hoàn tất sẽ được tháo bỏ tường rào để người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết.

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT), đến hết ngày 18-1, những “lô cốt” này phải được tháo dỡ. Ghi nhận trong ngày hôm qua (19-1), nhiều “lô cốt” đã được nhà thầu tháo dỡ và tái lập mặt đường.

Nhà thầu làm ăn “ngon lành” hơn

Ông Phạm Chí Công - điều hành thi công của nhà thầu Tổng Công ty Xây dựng số 1 cho hay trong số 17 “lô cốt” mà đơn vị này dự kiến tháo dỡ, hiện còn hai “lô cốt” chưa thể tái lập do thiếu nhựa nóng. Hai điểm chưa thể tái lập một nằm trước Trường cao đẳng Hải Quan (trên đường Nguyễn Kiệm), một nằm ở đường Phan Đăng Lưu (đoạn gần giao lộ với Hoàng Hoa Thám). “Hai điểm này chúng tôi đã tháo tường rào và đã lu đá xong. Chậm nhất đến tối 20-1 sẽ thảm xong nhựa nóng và trả lại mặt đường” - ông Công nói.

Nhận xét về ngày đầu kiểm tra việc các nhà thầu tái lập đường để đón Tết, ông Trần Hồng Nam - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết các nhà thầu đã tái lập tốt hơn nhiều. Nhiều tuyến đường lớn như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Đình Chiểu... được nhà thầu tái lập rất bằng phẳng chứ không còn mấp mô, ổ gà như trước.

Cũng theo ông Nam, nếu phát hiện nhà thầu tái lập chưa tốt, thanh tra sẽ lập biên bản xử lý và yêu cầu nhà thầu phải khắc phục ngay. Nếu sau 24 giờ nhà thầu chưa chịu tái lập, thanh tra sẽ yêu cầu các khu quản lý giao thông đô thị đến tái lập để đón Tết. Mọi chi phí về tái lập nhà thầu phải trả.

Còn hơn chục “lô cốt” ở lại... ăn Tết

Ông Dương Thanh Hùng, Phó phòng Kỹ thuật Ban quản lý dự án cải thiện kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, cho biết có hơn chục “lô cốt” nằm trên đường Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Văn Trỗi, Xô Viết Nghệ Tĩnh... chưa thể tháo dỡ như dự kiến mà phải chờ qua Tết. Trước mắt, các nhà thầu chỉ thu hẹp các “lô cốt” này để người dân thuận tiện đi lại.

Trong khi đó, ông Đặng Ngọc Hồi - Trưởng Phân ban quản lý dự án cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hủ-Bến Nghé cho hay đến nay việc tháo dỡ các “lô cốt” đã diễn ra đúng như dự kiến. Các tuyến như Trần Hưng Đạo, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Châu Văn Liêm, Pasteur, nút giao Trần Bình Trọng với Trần Hưng Đạo, Trần Đình Xu, Nguyễn Cảnh Chân... đã tháo dỡ hết “lô cốt”.

Theo ông Hồi, đáng mừng nhất là điểm đấu nối đường cống từ Trần Bình Trọng vào tuyến cống bao ở đường Trần Hưng Đạo dù gặp sự cố nhưng vẫn hoàn thành việc tái lập đúng như dự kiến.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP