Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao nghiên cứu, đề xuất quy hoạch, quy mô các bãi xe ngầm tại khu trung tâm hiện hữu thành phố trong 5 năm tới.
UBND TPHCM cũng yêu cầu nghiên cứu quy hoạch không gian ngầm trong khu vực trung tâm xung quanh Công viên 23/9, chợ Sài Gòn cũng như việc đấu nối từ không gian ngầm nhà ga trung tâm.
Theo quy hoạch phát triển, TPHCM cần khoảng 520 ha làm bãi đậu xe ô tô (gồm xe tải, xe con). Tuy nhiên thống kê mới nhất từ Sở Giao thông vận tải cho thấy, diện tích các bãi đậu xe ô tô hiện có của thành phố chỉ mới đạt 3,3 ha, chiếm 0,6% quy hoạch.
Từ khi quy hoạch, thành phố đã kêu gọi đầu tư 8 dự án bãi đậu xe ngầm, tuy nhiên đến 2010 chỉ còn 4 dự án là bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám, sân bóng đá công viên Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư và khu vực sân khấu Trống Đồng.
Trong đó, dự án bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám đang được triển khai. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 110 triệu USD với tổng diện tích sàn hơn 100.000 m2. Bãi đậu xe ngầm này có sức chứa 28 xe buýt và xe tải, 1.250 xe ôtô con và 2.024 xe máy.
Với dự án bãi đậu xe ngầm tại sân bóng đá công viên Tao Đàn, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc với đề xuất của UBND TPHCM về việc áp dụng hình thức chỉ định nhà đầu tư.
DiaOcOnline.vn - Theo DVT