TP.HCM: "Lô cốt lậu" tiếp tục chiếm đường

Cập nhật 07/10/2008 14:00

Ngày 6/10, Thanh tra GTVT TP.HCM cho biết, “lô cốt lậu" tiếp tục chiếm dụng mặt đường gây khó khăn cho người đi đường.

Phần lớn các “lô cốt” trên tuyến đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (kéo dài từ Q.3, Phú Nhuận, Tân Bình...), đường Trường Sa, Hoàng Sa... đã hết hạn phân luồng nhưng đơn vị thi công không chịu giải tỏa rào chắn.

Trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), 2 “lô cốt” phân bổ từ đoạn cầu Sơn đến tượng đài liệt sĩ rất nhếch nhác, đất đá rơi vãi trên mặt đường; đường tái lập không đúng cách gây tai nạn cho các phương tiện đi qua đây, nhất là khi mưa lớn, mặt đường trơn.

Thanh tra GTVT cho biết, đến thời điểm hiện nay, tại các tuyến đường có rào chắn trên đường bộ đã hết hạn phân luồng giao thông, chỉ có một trường hợp được gia hạn của Sở GTVT, số còn lại chưa được gia hạn nhưng vẫn “hiên ngang” dựng rào chắn chiếm dụng mặt đường.

Điển hình là các “lô cốt” trên đường Cao Lỗ (Q.8), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Trọng Tuyển (quận Phú Nhuận). Những “lô cốt” này đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng cho phép giải tỏa lệnh cấm để tiếp tục thi công.

Nhiều tuyến đường phui đào đã tái lập bê tông nhựa nóng nhưng do chưa hoàn chỉnh nên mặt đường phui đào thấp hơn mặt đường hiện hữu từ 5cm đến 10cm.

Theo quy định của Sở GTVT TP.HCM, đối với công trình thi công trong đô thị, rào chắn chiếm dụng mặt đường không quá 60 ngày (tính cả thời gian nhà thầu tập kết vật tư, thiết bị và dựng rào chắn). Chiều dài rào chắn cũng được giới hạn không quá 100m.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố tồn tại 231 vị trí rào chắn phục vụ thi công 12 công trình, dự án trên 82 tuyến đường, giảm 8 “lô cốt” so với tuần trước.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet