TP.HCM kiến nghị cho chủ đầu tư chỉnh giá gói thầu

Cập nhật 13/05/2008 09:00

UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ Xây dựng cho phép, hướng dẫn chủ đầu tư quyết định điều chỉnh dự toán, giá gói thầu, hợp đồng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật, trong thời gian thực hiện thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án do giá vật liệu xây dựng biến động ngoài khả năng kiểm soát.

Đồng thời, chủ đầu tư có trách nhiệm báo cáo kết quả cho người quyết định đầu tư để có cơ sở phê duyệt điều chỉnh dự án về sau.

UBND thành phố còn kiến nghị Bộ Tài chính hướng dẫn: Nếu việc điều chỉnh vượt tổng mức đầu tư của dự án thì trong thời gian chờ làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư, cho phép tạm thanh toán 80-90% chênh lệch giá khối lượng đã thực hiện.

Trước tình hình lạm phát thời gian qua, nhiều dự án có nguy cơ phải ngừng lại, chờ làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư do giá vật liệu xây dựng tăng cao so với dự toán.

UBND thành phố cũng kiến nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư để được điều chuyển vốn từ các dự án đình hoãn, ngừng triển khai, giãn tiến độ sang các dự án còn lại, đảm bảo không vượt tổng mức vốn đầu tư xây dựng trong kế hoạch vốn năm 2008 - 2009 được HĐND thành phố thông qua.

Theo VietNamNet