TP.HCM: kiểm tra hàng ngàn cao ốc có tầng hầm

Cập nhật 28/12/2008 09:48

Ngày 27-12, ông Nguyễn Văn Hiệp - phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho biết đầu tuần tới sẽ chốt danh sách các công trình cao ốc có tầng hầm phải được kiểm tra trên địa bàn.

Theo đó, sẽ có hàng ngàn công trình cao ốc có tầng hầm tại TP.HCM được kiểm tra, tuy nhiên đoàn chỉ tiến hành kiểm tra một số công trình tiêu biểu, sau đó chủ đầu tư những công trình khác tự kiểm tra theo hướng dẫn của đoàn và báo cáo Sở Xây dựng.

Theo ông Hiệp, nếu phát hiện sai phạm trong quá trình kiểm tra sẽ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục và có những biện pháp xử lý tùy theo mức độ sai phạm. Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra các công trình có tầng hầm ở khu trung tâm TP trước.

Trước đó, UBND TP.HCM đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý việc sử dụng tầng hầm và các công trình kỹ thuật trong tầng hầm của các công trình cao ốc ở TP. Theo đó, TP giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công an TP, Sở Lao - động thương binh và xã hội, Công ty Điện lực TP, UBND các quận huyện lập đoàn kiểm tra các cao ốc.

Nội dung: kiểm tra các tầng hầm, công trình kỹ thuật tại các cao ốc văn phòng, khách sạn, chung cư cao tầng về quá trình xây dựng, vận hành; việc tuân thủ tiêu chuẩn thiết kế xây dựng, tình trạng hoạt động của công trình; vấn đề về an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động...

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO