UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM về việc tiếp tục mời gọi rộng rãi, công khai các nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án tuyến metro số 5 theo hình thức hợp tác công tư.
Do khó khăn về nguồn vốn, nên hiện chỉ mới có tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được xây dựng. ẢNH: ĐỘC LẬP
|
Theo quy hoạch giao thông được Thủ tướng phê duyệt, TP.HCM có 8 tuyến đường sắt đô thị (metro). Trên thực thế, sau nhiều năm có quy hoạch, do khó khăn về nguồn vốn, nên hiện chỉ mới có tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được xây dựng (dự kiến hoàn thành năm 2020). Trong 8 tuyến metro, có tuyến số 5: Bến xe cần Giuộc mới - Quốc lộ 50 - Tùng Thiện Vương - Phù Đổng Thiên Vương - Lý Thường Kiệt - Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Bạch Đằng - Điện Biên Phủ - cầu Sài Gòn, chiều dài khoảng 26km.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, cho biết tuyến metro số 5 - giai đoạn 2b (tạm gọi) từ Bến xe Cần Giuộc mới hiện nay đến Trường đại học Y dược chưa có nhà tài trợ quan tâm nghiên cứu nên chưa xác định được nguồn vốn đầu tư. Do đó, Ban đề xuất UBND TP.HCM tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư để lập đề xuất dự án tuyến metro số 5.
Ngày 22.3, UBND TP.HCM đã chấp thuận đề xuất của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM về việc tiếp tục mời gọi rộng rãi, công khai các nhà đầu tư nghiên cứu, lập đề xuất dự án tuyến metro số 5 theo hình thức hợp tác công tư.
UBND TP.HCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM có văn bản trả lời Công ty TNHH Xây dựng Lotte về việc tiếp tục hoàn thành việc lập đề xuất dự án theo hình thức hợp tác công tư - PPP theo kế tluận của UBND thành phố. Sau khi các báo cáo nghiên cứu khả thi được duyệt, UBND thành phố sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án trong năm 2018 theo đúng quy định pháp luật.
DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên