TP.HCM gọi đầu tư vào khu “đất vàng” quận 1

Cập nhật 20/01/2015 15:23

Tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND thành phố vừa giao giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc đối với dự án khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế tại phường Bến Nghé, quận 1 để kêu gọi đầu tư.

“Khu đất vàng” Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế - Đồng Khởi. Ảnh: PLO.

Đồng thời, UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn Tổng Công ty Bến Thành về các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc tại địa điểm số 71-79 đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, đảm bảo phù hợp với đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và Quy chế quản lý không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị Khu trung tâm hiện hữu TP (930ha) được duyệt.

UBND thành phố cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị lưu ý về mật độ xây dựng, hình khối kiến trúc và mặt dựng của các công trình tại ô phố này, đảm bảo phù hợp với quần thể kiến trúc và hài hòa với cảnh quan chung của khu vực trung tâm thành phố.

Vị trí trên bản đồ của dự án khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.

Được biết dự án khu phức hợp Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế có tổng vốn đầu tư hơn 2.586 tỷ đồng.

Dự án từng được VietinBank xin đầu tư nhưng đến tháng 4/2014, đơn vị này lại có đơn đề nghị thành phố giao cho Công ty Setra làm chủ đầu tư duy nhất và đã được Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM đồng ý, đồng thời kiến nghị lên UBND thành phố xin chấp thuận chủ trương chỉ định Công ty Setra là chủ đầu tư dự án.

Tuy nhiên, đến nay UBND TP.HCM vẫn chưa chọn được chủ đầu tư cho khu phức hợp này và vẫn tiếp tục kêu gọi đầu tư.


DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE