TP.HCM: giá nhà đất giảm

Cập nhật 18/05/2007 11:00

TT (TP.HCM) - Theo các công ty kinh doanh địa ốc, nhà đất đang có xu hướng giảm giá ở một số khu vực. Giảm nhiều nhất là các dự án đất nền tại các khu vực thuộc quận 2, 7, 9, huyện Bình Chánh, Nhà Bè - những nơi diễn ra “cơn sốt” giá vào tháng ba vừa qua.


Ông Lâm Văn Chúc, giám đốc Công ty địa ốc Phúc Đức, thông tin mức giảm 5-20% so với trước đó. Hiện giao dịch nhà đất qua các chợ của công ty cũng giảm mạnh, chỉ bằng khoảng 1/3 so với thời điểm tháng ba. Tâm lý nhiều khách hàng chưa muốn mua nhà đất vào thời điểm này vì hi vọng giá tiếp tục giảm trong thời gian tới.


Tổng giám đốc một công ty địa ốc cũng cho biết đối với căn hộ chung cư, mặc dù giá không giảm nhiều nhưng giao dịch khá chậm. Nhà đầu tư chỉ quan tâm đến các dự án chung cư mới, còn các chung cư cũ ít giao dịch do giá đã bão hòa sau nhiều lần sang nhượng. Một số dự án gần như không có giao dịch. Hiện giao dịch nhiều chỉ tập trung ở những khu vực thuộc bắc Nhà Bè - nam Bình Chánh.


Các công ty kinh doanh địa ốc cho rằng giao dịch nhà đất sẽ ấm trở lại khi qui định cho Việt kiều mua nhà được tháo gỡ, người nước ngoài được mua nhà tại VN... Một số ý kiến khác nói rằng rất khó dự báo thị trường bất động sản sẽ ra sao trong thời gian tới. Trong khi đó một số chuyên gia trong lĩnh vực địa ốc cho rằng từ nay đến cuối năm giá nhà đất sẽ tiếp tục giảm, vì người đầu tư không còn quan tâm nhiều đến thị trường này do lợi nhuận từ nhà đất không còn cao như trước đây.


LAN VI
(Theo Tuổi Trẻ)