Tin Vắn

Cập nhật 05/01/2008 11:00

1. Nhà SHNN không thuộc diện được bán: Người thuê được bố trí lại khi làm dự án

Trả lời thắc mắc của các địa phương liên quan đến việc bán nhà sở hữu nhà nước, Bộ Xây dựng giải thích: đối với nhà sở hữu nhà nước không thuộc diện được bán, nếu xây dựng thành khu dân cư mới thì phải lập dự án đầu tư trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Khi đó những hộ đang thuê tại các khu nhà này được bồi thường theo qui định, nếu có nhu cầu thì được ưu tiên bố trí tái định cư sau khi dự án xây dựng xong.

Thông tin từ hội đồng bán nhà các quận huyện ở TP.HCM cho biết đến nay gần 5.500 căn còn lại đủ điều kiện bán đã duyệt xong giá cho

Theo Tuổi Trẻ

2. Thừa Thiên-Huế: Hàng chục dự án “treo” bị thu hồi đất

Ngày 4-1, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đồng ý đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh về việc thu hồi các dự án chậm tiến độ và các dự án đăng ký đầu tư nhưng không triển khai.

Tổng diện tích thu hồi hơn 100 ha. Nhiều dự án lớn bị thu hồi như: dự án làng du lịch Victoria (xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang), dự án xây dựng trung tâm văn hóa thể thao và dịch vụ du lịch Kiểm Huệ (TP Huế)...

Ngày 12.12.2007, UBND tỉnh cũng đã thu hồi hơn 300 ha đất của 13 dự án “treo” trên địa bàn tỉnh. Hàng loạt các dự án “treo” ở Thừa Thiên-Huế khi triển khai phải điều chỉnh đơn giá bồi thường, chế độ bồi thường không thỏa đáng gây khiếu kiện kéo dài khiến tiến độ các công trình càng chậm trễ.

Theo Pháp Luật TP.HCM